xs
xsm
sm
md
lg

"เทอร์โกลู" ส่องฟรีโทรล์นำไดโนเสาร์งับเลเกอร์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เทอร์โกลู ส่องฟรีโทรล์นำชัยให้ไดโนเสาร์
เฮโด เทอร์โกลู ฟอร์เวิร์ดชาวเติร์กเก็บ 2 ฟรีโทรล์ก่อนหมดเวลาแค่วินาทีเดียวช่วยให้ โตรอนโต แร็พเตอร์ส พลิกล็อกเปิดบ้านเฉือนชนะ แอลเอ เลเกอร์ส 106-105 คะแนน ในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) เช้าวันจันทร์

ที่โตรอนโต : "ไดโนเสาร์" แม้ฟอร์มไม่ค่อยคงเส้นคงวา แต่ยามใดได้เฝ้าถ้ำเจอกับทีมจากฝั่งตะวันตก แร็พเตอร์ส เก็บชัยสถิติ 6-0 เกมแล้วในฤดูกาลนี้ หลังไล่กวดจนกลับมาแซงชนะ "แชมป์เก่า" แอลเอ เลเกอร์ส ได้สำเร็จ

ไม่ยอมให้ เลเกอร์ส ทิ้งห่าง เจ้าถิ่นอาศัย อันเดรีย บาร์ญานี เซ็นเตอร์ชาวอิตาเลียนเก็บไปสูงสุดของทีม 22 แต้ม 8 รีบาวด์ คริส บอช เพิ่มเติม 18 แต้ม 13 รีบาวด์ จาเรด แจ็ค ผลงานดีเช่นกันได้มา 18 แต้ม 4 แอสซิสต์ โดย เฮโด เทอร์โกลู นับตั้งแต่ย้ายจาก ออร์แลนโด แมจิก มาร่วมงาน แร็พเตอร์ส เมื่อช่วงหน้าร้อน ฟอร์มกลับไม่ร้อนแรง เกมนี้ชู้ตฟิลด์โกลลงแค่หนเดียวจากระยะสามแต้ม แต่เมื่อถึงช่วงเวลาตัดสินเกม ปีกทีมชาติตุรกีโชว์ความนิ่งเก็บ 2 ฟรีโทรล์ก่อนหมดเวลา 1.2 วินาที แม้ โคบี ไบรอันท์ แม่ทัพทีมเยือนได้ชู้ตลูกสุดท้ายของเกมแต่ก็พลาดไป ทำให้ "ไดโนเสาร์" เพิ่มสถิติเป็นชนะ 23 แพ้ 22 เกม

ส่วนทีมเยือนได้ โคบี ทุ่มเททำไป 27 แต้ม 16 รีบาวด์ 9 แอสซิสต์ เพา กาซอล พาวเวอร์ ฟอร์เวิร์ด ทีมชาติสเปนสอย 22 แต้ม 9 รีบาวด์ แอนดรูว์ บายนัม โดดเด่นวงในมี 21 แต้ม 9 รีบาวด์ จอร์แดน ฟาร์มาร์ ลุกจากม้านั่งสำรองช่วยไป 17 แต้ม 4 รีบาวด์ แต่ไม่ดีพอ เลเกอร์ส พ่ายอย่างเจ็บปวดอีกเกม สถิติตกเหลือ 33-11 เกม

ภายหลังจบเกมฟอร์เวิร์ดจากตุรกีเผยถึงจังหวะที่ได้ฟรีโทรว์แบบไม่คาดคิดจากการทำฟาวล์ของเพา กาซอลว่า "แม้ผมจะแปลกใจไม่น้อยที่ผู้ตัดสินเป่าให้เราได้ลูกโทษ แต่มันเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ในเกม ซึ่งท้ายที่สุดผมก็ทำหน้าที่ของผม และนำมาซึ่งชัยชนะของเรา"

ขณะที่กาซอล สตาร์จากแดนกระทิงดุของเลเกอร์ส ก็ออกอาการหัวเสียถึงจังหวะดังกล่าว "มันเป็นจังหวะกังขาเอามากๆ ผมไม่คิดว่าจะมีส่วนใดในร่างกายของผมไม่ถูกตัวเขา(เทอร์โกลู)เลย มันเป็นการตัดสินใจที่เลวร้ายที่สุดในเกมนี้"
กำลังโหลดความคิดเห็น