xs
xsm
sm
md
lg

"แซงค์" ประกาศชัยซิวแชมป์แรลลีดาการ์สมัยแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อัล-อัตติยาห์ ร่วมยินดีกับ แซงค์
คาร์ลอส แซงค์ นักขับจอมเก๋าชาวสเปนประกาศศักดาคว้าแชมป์แรลลี ดาการ์ มาครองเป็นครั้งแรกในชีวิต หลังทำเวลารวมมาเป็นอันดับ 1 เมื่อจบสเตจที่ 14 เบียดเอาชนะ นาสเซอร์ อัล-อัตติยาห์ เพื่อนร่วมสังกัดโฟล์คสวาเกน ไปอย่างสนุก



เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา แรลลีหฤโหด "ดาการ์ 2010" เส้นทางประเทศอาร์เจนตินา-ชิลี เดินทางมาถึงการชิงชัยสเตจสุดท้าย (สเตจที่ 14) ระยะทาง 335 กิโลเมตร จากเมืองซานตา โรซา เข้าสู่กรุงบัวโนส ไอเรส โดยการลุ้นแชมป์ประเภทรถยนต์เป็นการชิงชัยกันเองระหว่าง คาร์ลอส แซงค์ กับ นาสเซอร์ อัล-อัตติยาห์ แห่งทีมโฟล์คสวาเกน

ซึ่งในสเตจที่ 14 ปรากฏว่า อัล-อัตติยาห์ จากกาตาร์ เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 ด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 19 นาที 42 วินาที ขณะที่ แซงค์ ไล่กวดเข้าที่ 2 ห่างกันเพียงแค่ 36 วินาที นั่นก็ส่งผลให้นักขับจากสเปนวัย 47 ปี ซิวแชมป์มาครองอย่างยิ่งใหญ่ ด้วยเวลารวมตลอดการแข่งขัน 47 ชั่วโมง 10 นาที เบียดเอาชนะ อัล-อัตติยาห์ ไปเพียง 2 นาที 12 วินาที

ภายหลัง แซงค์ อดีตแชมป์แรลลีโลก เมื่อปี 1990 และ 1992 ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่าน "รอยเตอร์ส" สื่อชั้นนำ "ผมชนะในยุโรป ในสเปน และวันนี้ก็มาชนะดาการ์ ผมมีความสุขและก็โล่งใจ มันสาหัสสากรรจ์ที่ต้องสู้ในแต่ละวันกับเพื่อนร่วมทีม (อัล-อัตติยาห์) แต่ผมก็รู้ว่าตัวเองชอบแบบนั้น"

"วันนี้ผมไม่ต้องการให้มีข้อผิดพลาดเกิดขึ้น มุ่งหน้ากันไปเรื่อยๆ ข้ามฝ่าอุปสรรค มุ่งตรง ข้ามโน้นข้ามนี่ เราเป็นปรมาจารย์ในสิ่งเหล่านี้ และก็สามารถควบคุมอารมณ์ได้ดีทีเดียว" แซงค์ ซึ่งขึ้นมานำเวลารวมตั้งแต่สเตจที่ 5 ทิ้งท้าย

ด้าน อัล-อิตติยาห์ วัย 39 ปี แสดงความยินดีกับเพื่อนร่วมสังกัด "นี่เป็นชัยชนะของโฟล์คสวาเกน เขา (แซงค์) ทำผลงานของตัวเองได้เยี่ยม ผมก็พยายามสุดฤทธิ์แล้ว และปีหน้าผมจะกลับมาเพื่อคว้าแชมป์ให้จงได้ อย่างไรก็ตาม อันดับ 2 ถือเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมแล้ว ผมไม่เคยขึ้นมายืนสูงถึงอันดับนี้มาก่อน"

สรุปผลงาน 5 อันดับแรก สเตจที่ 14 ประเภทรถยนต์
1. นาสเซอร์ อัล-อัตติยาห์ (กาตาร์ / โฟล์คสวาเกน) 1 ชั่วโมง 19 นาที 42 วินาที
2. คาร์ลอส แซงค์ (สเปน / โฟล์คสวาเกน) ตามหลัง 36 วินาที
3. กัวร์แลง ชิเชอริต (ฝรั่งเศส / บีเอ็มดับเบิลยู) ตามหลัง 43 วินาที
4. สเตฟาน ปีเตอร์อองเซล (ฝรั่งเศส / บีเอ็มดับเบิลยู) ตามหลัง 1 นาที 08 วินาที
5. มาร์ค มิลเลอร์ (สหรัฐฯ / โฟล์คสวาเกน) ตามหลัง 1 นาที 39 วินาที

สรุปผลงานเวลารวม 5 อันดับแรก หลังจบการแข่งขัน ประเภทรถยนต์
1. คาร์ลอส แซงค์ (สเปน / โฟล์คสวาเกน) 47 ชั่วโมง 10 นาที
2. นาสเซอร์ อัล-อัตติยาห์ (กาตาร์ / โฟล์คสวาเกน) ตามหลัง 2 นาที 12 วินาที
3. มาร์ค มิลเลอร์ (สหรัฐฯ / โฟล์คสวาเกน) ตามหลัง 32 นาที 51 วินาที
4. สเตฟาน ปีเตอร์อองเซล (ฝรั่งเศส / บีเอ็มดับเบิลยู) ตามหลัง 2 ชั่วโมง 17 นาที 21 วินาที
5. กัวร์แลง ชิเชอริต (ฝรั่งเศส / บีเอ็มดับเบิลยู) ตามหลัง 4 ชั่วโมง 02 นาที 49 วินาที
กำลังโหลดความคิดเห็น