xs
xsm
sm
md
lg

ไนจีเรียเบียด 1-0 มัมมี่บี้ 2-0 เข้ารอบแอฟริกันฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"อินทรีมรกต" ไนจีเรีย ต่ออายุในศึกฟุตบอลแอฟริกัน เนชันส์ คัพ หลังเบียดเอาชนะ เบนิน 1-0 ขณะที่ "มัมมี่" อียิปต์ แชมป์เก่าสอย โมซัมบิก สบายเท้า 2-0 คว้าตั๋วเข้าไปเล่นรอบ 8 ทีมสุดท้ายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
โอบาซี อ็อกบูเก ไล่เสียบแข้งเบนิน
เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 16 มกราคม 2553 มีการแข่งขันแอฟริกัน เนชันส์ คัพ นัดที่สองของกลุ่มซี คู่แรก ไนจีเรีย ที่พ่าย อียิปต์ มาในนัดแรก 1-3 ลงปะทะเกือก เบนิน ซึ่งเสมอกับ โมซัมบิก 2-2 ดังนั้นนัดนี้ "อินทรีมรกต" ต้องลุยกันเต็มสูบเพื่อต่ออายุได้ลุ้นเข้ารอบต่อไป โดยกุนซือ ไชบู อโมดู ใส่ทาง ปีเตอร์ โอเดมวินกี ลงล่าตาข่ายร่วมกับ ยาคูบู อเย็กเบนี และ ชิเนดู โอบาซี

โดยเกมในครึ่งแรก ไนจีเรีย ซึ่งต้องการสามแต้มเป็นอย่างยิ่ง เป็นฝ่ายดันเกมรุกเข้าใส่เป็นระยะ แต่ เบนิน ก็มาดีใช้เกมรับค้ำยันอย่างได้ผล อย่างไรก็ตาม มาถึงนาทีที่ 42 "อินทรีมรกต" ได้ลูกที่จุดโทษจากการที่ โรมูอัลด์ โบโก ไปทำแฮนด์บอล และก็เป็น ยาคูบู หอกตัวแกร่งจากสโมสรเอฟเวอร์ตัน ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สังหารไม่พลาดให้ทีมขึ้นนำ 1-0 เมื่อจบครึ่งเวลาแรก

ลงมาลุยต่อครึ่งหลัง เบนิน เปิดหน้าบุกเพื่อทวงประตูคืน สเตฟาน เซสเซญอง ปีกที่เล่นในลีกเอิง ฝรั่งเศส ให้ทาง ปารีส แซงต์แชร์กแมงค์ รวมถึง นูโฮอุม โคบีนา ได้โอกาสยิงแบบหวังผล แต่ไม่สามารถส่งลูกหนังผ่านมือ วินเซนต์ เอ็นเยียมา ครบ 90 นาที ไนจีเรีย ประคองตัวเบียดชัย เก็บสามแต้มแรกใส่กระเป๋าและจะได้เข้ารอบทันที หากคืนวันพุธนี้เอาชนะโมซัมบิก ขณะที่ เบนิน ยังมีอยู่ 1 คะแนนเท่าเดิม นัดสุดท้ายต้องลุ้นพลิกอัด อียิปต์ แล้วภาวนาให้ "อินทรีมรกต" ปราชัยด้วย

ผลอีกคู่หนึ่งวันเดียวกัน ขุนพลนักเตะ "มัมมี่" อียิปต์ ผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาต์ 8 ทีมสุดท้ายสำเร็จ หลังบดเอาชนะ โมซัมบิก 2-0 ได้ประตูจากการทำเข้าประตูตัวเองของ ดาริโอ คาห์น กองหลังโมซัมบิก เมื่อเริ่มครึ่งหลังได้นาทีเดียว ส่วนประตูย้ำชัยมาก่อนหมดเวลา 10 นาทีจาก โมฮาเหม็ด นากี ทำให้แชมป์เก่าซิว 6 คะแนนเต็มจาก 2 นัด
กำลังโหลดความคิดเห็น