xs
xsm
sm
md
lg

"ซารุตะ" ทีเด็ด ซัด2 'กระต่าย' แซง "เมืองทอง" ฉลองแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บางกอกกล๊าส เอฟซี คว้าแชมป์ซูเปอร์ คัพ 2009 อย่างสมศักดิ์ศรี
ฮิโรโนริ ซารุตะ ปีกร่างเล็กจากแดนปลาดิบตัวใหม่ของ ทีม"กระต่ายแก้ว"บางกอกกล๊าส เอฟซี สวมบทฮีโร่ ซัดคนเดียว 2 ประตู ให้ต้นสังกัด ที่เหลือผู้เล่นเพียงแค่ 10 คนพลิกแซง แชมป์ไทยลีก 2009 "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด 4-2 ซิวชัยนัดส่งท้ายไปอย่างสุดมันส์ ในศึกลูกหนังสี่เส้า "ซูเปอร์ คัพ 2009" ที่สนามศุภชลาศัย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 ธ.ค.

เมื่อช่วงเย็นวัน อาทิตย์ที่ 27 ธ.ค. ที่ผ่านมาการแข่งขันฟุตบอลสี่เส้า "ซูเปอร์ คัพ 2009" นัดที่สี่ (สุดท้าย) ที่สนามศุภชลาศัย เป็นการพบกันระหว่าง "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน พบกับ "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ส่วนอีกคู่ "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด พบกับ บางกอกกล๊าส เอฟซี

ผลคู่แรกปรากฏว่า "ฉลามชล" เป็นฝ่ายได้เฮก่อน ในนาทีที่ 34 จาก คนึง บุราณสุข หัวหอกตัวกลั่นของทีม โดยเป็นลูกปั่นด้วยเท้าซ้ายเสียบมุมเข้าไป 1-0 ก่อนจบครึ่งเวลาแรก เริ่มครึ่งเวลาหลัง ในนาทีที่ 52 "มังกรไฟ" ตามตีเสมอเป็น 1-1 จากจังหวะที่ นพพล ปิตะฝ่าย กึ่งยิงกึ่งเปิดด้วยเท้าซ้ายเข้ามาหน้าปากประตู แต่บอลโด่งข้ามผู้รักษาประตู สุจินต์ เสียบคานเสาสองเข้าไปอย่างสวยงาม เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 65 เป็นกองเชียร์ เทโรฯ ที่ได้เฮเมื่อทีมรักนำ 2-1 จากจังหวะซัดฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษทางขวาของหอกตัวเก่ง วุฒิชัย ทาทอง กดเรียดบอลแฉลบกำแพงเข้าประตูไปชนิด ผู้รักษาประตู ฉลามชล ขาตาย ก่อนหมดเวลาด้วยสกอร์นี้ เทโรฯมี 6 แต้ม ครองที่ 2 ส่วนชลบุรีพ่ายไป รั้งที่ 3

ส่วนการแข่งขันในคู่ที่สอง "บีจี" บางกอกกล๊าส เอฟซี ทีมอันดับ 3 ในไทยลีก ฤดูกาลที่ผ่านมา ที่ได้แชมป์ทัวร์นาเมนต์นี้ไปเรียบร้อย พบกับ เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ยังไม่มีคะแนนจากการเล่น 2 นัดที่ผ่านมา เกมนี้ บีจี ใส่ผู้เล่น 11 ตัวจริงด้วยผู้เล่นตัวสำรองเป็นส่วนใหญ่ ขณะที่ ฝั่งกิเลนผยอง หวังซิวแต้มให้ได้ ส่ง คริสเตียน ลงประสานงานในแดนหน้าคู่กับ ซูมาโฮโร ยายา

เกมครึ่งเวลาแรก เป็นเมืองทอง ที่เล่นกันได้ดีกว่า และก็มาออกนำสำเร็จ 1-0 ในนาทีที่15 จากจังหวะที่ โนบุยุกิ ไซเซ็น ผู้เล่นจากแดนปลาดิบตัวใหม่ ได้บอลหลุดไปสับไกบริเวณกรอบเขตโทษไปติดเซฟของ กฤษณะ กลั่นกลิ่น นายทวาร บีจี แต่บอลไปเข้าทาง นฤพล อารมณ์สวะ ที่วันนี้ดูทุ่มเทเป็นพิเศษ แปสวนดาบสองเข้าไป เล่นเอากองเชียร์ เมืองทองเฮกันดังลั่น ก่อนเกมดำเนินไปที่ เมืองทอง เป็นฝ่ายเล่นดีกว่าชัดเจน แต่จังหวะสุดท้าย ขาดๆเกินๆ จบครึ่งเวลาแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งเวลาหลัง บางกอกกล๊าส เริ่มเอาจริง เปลี่ยนตัวผู้เล่น 2 ตำแหน่ง โดยส่ง พลวัฒน์ วังฆะฮาด กับ เนย์ ฟาเบียโน่ ลงมาแทน ชูชัย เหมือนทิพย์ และ วิชะยา เดชมิตร แต่ในนาทีที่ 57 กลับเป็น กิเลนผยอง นำห่างออกไปอีก 2-0 เมื่อ ซูมาโฮโร่ ยายา ถูกแซนวิชล้มลง ผู้ตัดสิน ชัยยะ มหาปราบ ไม่ลังเลที่จะเป่าจุดโทษให่เมืองทองทันที และก็เป็น ซูมาโฮโร่ ยาย่า ที่ลุกขึ้นมายิงเองเข้าประตูไป

นาทีที่ 70 บางกอกกล๊าส เริ่มมีความหวัง ได้ประตูตีตื้น 2-1 จากจังหวะที่ อาจายี่ ซามูเอล หลุดเดี่ยวเข้าไปแปสวนตัวนายทวารเมืองทองฯ เข้าไปตุงตาข่ายในนาทีที่ 71 แต่แล้วทีมกระต่าย มาเหลือผู้เล่น10 คน ในนาทีที่ 77 เมื่อ พลวัฒน์ วังฆะฮาด ไปตั้งใจดึง ซูมาโฮโร่ ยาย่า อย่างชัดเจน บังคับให้ผู้ตัดสินชักใบเหลืองที่สอง โดนใบแดงไล่ออกจากสนามไป

กิเลนผยอง ที่เป็นฝ่ายครองเกมได้เหนือกว่าหลังจากได้เปรียบเรื่องตัวผู้เล่น แต่กลับยิงทิ้งยิงขว้างออกไปเอง เปิดโอกาสให้ บางกอกกล๊าส มาตามตีเสมอสำเร็จ 2-2 โดยเป็นจังหวะที่ ฮิโรโนริ ซารุตะ ที่เพิ่งเปลี่ยนตัวลงมาในครึ่งหลัง ได้บอลบริเวณหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนสับไกด้วยขวา บอลพุ่งเข้าเสาแรกไปอย่างงดงาม

จากนั้นไม่นาน ซารูตะ ปีกร่างเล็กมาแผลงฤทธิ์ ซัดแซงขึ้นนำให้ทีมจนได้ 3-2 จากจังหวะได้บอลหลุดไปทางซ้ายใช้ความเร็วกระชากหนีผ่านกองหลังกิเลน ก่อนแปสวนตัวนายทวารเมืองทองฯ เข้าไปชนิดกองเชียร์กระต่ายเฮกันดังสนามแทบแตก

เท่านั้นไม่พอ ซารูตะ โชว์ทักษะด้วยการจ่ายบอลสุดนิ่ง ให้ อาจายี่ ซามูเอล หลุดเข้าไปซัดช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ให้บางกอกกล๊าส ขึ้นนำเมืองทอง 4-2 ก่อนหมดเวลาด้วยสกอร์นี้ พร้อมประกาศศักดาฤดูกาลใหม่เต็มรูปแบบ ด้วยการครองแชมป์ซูเปอร์คัพ 2009 แบบสุดมัน ด้านแชมป์ไทยลีก เมืองทองฯ ยูไนเต็ด แข่ง 3 นัด เก็บไม่ได้เลยสักคะแนน

สำหรับรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมในตำแหน่งต่างๆ ประจำทัวร์นาเมนต์ดังนี้
ผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม - กฤษณะ กลั่นกลิ่น, บางกอกกล๊าส เอฟซี
กองหลังยอดเยี่ยม - ชลทิตย์ จันทคาม, ชลบุรี เอฟซี
กองกลางยอดเยี่ยม - ฮิโรโนริ ซารุตะ, บางกอกกล๊าส เอฟซี
กองหน้ายอดเยี่ยม- วุฒิชัย ทาทอง, บีอีซี เทโรศาสน
นฤพล อารมณ์สวะ ตีลังกาโชว์ฉลองประตูนำของ กิเลน
สุดท้าย กระต่ายแก้ว เร่งเครื่องแซงคว้าชัย
แร็บบิท เกิร์ลส สดใสน่ารักเหมือนเคย
ซารุตะ คีย์แมนสู่แชมป์ของ บีจี
กฤษณะ กลั่นกลิ่น ซิวนายทวารยอดเยี่ยมร่วมกับ ซารุตะ กองกลางยอดเยี่ยม
อีกคู่ มังกรไฟ เฉือน ฉลาม คว้ารองแชมป์
5 แข้งใหม่ชลบุรี (ซ้ายไปขวา) นพนนท์ คชพลายุกต์, ศุภเสกข์ ไก่แก้ว, เทิดศักดิ์ ใจมั่น, อรรถพงษ์ หนูพรหม, ภูริทัต จาริกานนท์
กำลังโหลดความคิดเห็น