xs
xsm
sm
md
lg

4x100 เมตรหญิง-ชายซิวทอง "สิทธิชัย" อำลาลู่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ทีมวิ่งผลัด 4x100 เมตรหญิง-ชาย ประกาศศักดาเก็บทั้งสองเหรียญทองในการแข่งขันกรีฑา ซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ณ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ขณะที่ ร.ท. สิทธิชัย สุวรประทีป ลมกรดจอมเก๋าประกาศอำลาลู่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

การแข่งขันกรีฑา "เวียงจันทน์เกมส์" เมื่อช่วงบ่ายวันพฤหัสบดีที่ 17 ธันวาคม 2552 รายการสำคัญเป็นการชิงชัยในประเภทวิ่งผลัด 4x100 หญิงและชาย โดยทีมหญิงไทย ซึ่งประกอบด้วย จินตหรา เสียงดี, ภัสสร จักษุนิลกร, ลภัสสร ถาวรเจริญ และ นงนุช แสนราช ไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวัง ช่วยกันวิ่งเข้าเส้นชัยเป็นทีมแรก ด้วยเวลา 44.54 วินาที ซิวเหรียญทองมาครอง ส่วน เวียดนาม ได้เหรียญเงิน เวลา 44.82 วินาที และอินโดนีเซีย วิ่งไป 45.32 วินาที ได้เหรียญทองแดง

ภายหลัง ทีมผลัดสาวไทย ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว MGR Sport "ดีใจมากที่สามารถรักษาเหรียญทองให้ทีมได้อีกครั้ง (สมัยที่ 14 ติดต่อกัน) สำหรับ จินตหรา ถือเป็นน้องใหม่ของทีม ก็น่าจะเป็นกำลังหลักของทีมชาติไทยต่อไปในภายภาคหน้า"

ด้าน นงนุช เผย "วันนี้ผลงานออกมาน่าพอใจทีเดียว เราทำทุกอย่างกันเต็มที่ ก็อยากขอบคุณสตาฟฟ์โค้ช ผู้ใหญ่ในสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย และกองเชียร์ชาวไทยทุกคนที่ส่งกำลังใจมาให้"

ส่วนในประเภทวิ่งผลัด 4x100 เมตรชาย ปรากฏว่า ศุภชัย ฉิมดี, วัชระ สอนดี, สมโภช สุวรรณรังษี และ ร.ท. สิทธิชัย สุวรประทีป ช่วยกันวิ่งเข้ามา 39.34 วินาที คว้าอีกหนึ่งเหรียญทองให้ทัพกรีฑาไทย เหรียญเงินเป็นของ สิงคโปร์ เวลา 39.82 วินาที และเหรียญทองแดงได้แก่ อินโดนีเซีย เวลา 40.16 วินาที

หลังวิ่งเสร็จ ศุภชัย เผยสั้นๆ ก่อนว่า "ดีใจที่สามารถคว้าเหรียญทองร่วมกับรุ่นพี่ๆ ได้สำเร็จ ส่วนสถิติก็ถือว่าน่าพอใจ"

วัชระ ให้สัมภาษณ์เสริมว่า "ภูมิใจที่สามารถช่วยให้ทีมคว้าเหรียญทองผลัด 4x100 เมตร สมัยที่ 12 ติดต่อกัน ก็หวังว่าจะรักษาเหรียญทองประเภทนี้ในซีเกมส์ครั้งต่อไปได้เรื่อยๆ ขอบคุณพี่น้องชาวไทยที่ส่งแรงใจมา"

ขณะที่ สมโภช กล่าว "ก็ดีใจที่คว้าเหรียญทองสำเร็จ เพราะก่อนลงสนามมีปัญหาติดขัด" ซึ่ง สิทธิชัย เสริมต่อทันทีว่า "จริงๆ แล้วเราต้องแข่งในเวลา 13.30 น.ตามตาราง แต่วันนี้ฝ่ายจัดกลับโยกโปรแกรมมาวิ่งกันในเวลา 13.00 น. การแจ้งกระทันหันเช่นนี้ทำให้เราต้องรีบวอร์มเพื่อให้ทัน เราก็เกรงว่าถ้าวอร์มกันไม่ถึงอาจเกิดปัญหาบาดเจ็บจนอาจพลาดเหรียญทองไป แต่สุดท้ายก็ลงเอยด้วยดี"

นอกจากนี้ สิทธิชัย ยังทิ้งท้ายกับทีมข่าว MGR Sport เป็นการประกาศอำลาลู่วิ่งอย่างเป็นทางการ "ผมขอพูดตรงนี้ไว้เลยว่าจะเลิกเล่นกรีฑาแล้ว ผมบอกกับโค้ชมา 3 เดือนแล้ว พูดคำไหนคำนั้น ส่วนกีฬาแห่งชาติ, เอเชียนเกมส์ ผมก็จะไม่แข่งเช่นเดียวกับซีเกมส์ และคงไม่เป็นโค้ชทีมชาติด้วย จากนี้จะกลับไปทำหน้าที่รับราชการทหารเรืออย่างเต็มที่ ถ้าจะรับตำแหน่งโค้ชคงทำงานให้ทีมกรีฑาทหารเรือ ที่จะแช่งในกีฬากองทัพไทย"




สิทธิชัย ประกาศชัยชนะ
กำลังโหลดความคิดเห็น