xs
xsm
sm
md
lg

เตือนแฟน "สิงโต" ลุยบอลโลกจะตายเพราะเอดส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สภาพความเป็นอยู่ที่ แอฟริกาใต้
"นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์" สื่อหัวดังของ อังกฤษ ออกโรงเตือนแฟนบอล "สิงโตคำราม" อาจจะต้องสังเวยชีวิตในศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่ แอฟริกาใต้ ในช่วงกลางปีหน้า เพราะถือเป็นประเทศที่มีตัวเลขอาชญากรรมพุ่งสูงลิบลิ่ว รวมถึงภัยเงียบจากโรคร้ายอย่างเอดส์หาก "ไอ้จ้อน" ซุกซนอาจจะได้ของแถมที่ไม่มีวันลืมกลับบ้าน

ศึกฟุตบอลโลก 2010 เตรียมเปิดฉากขึ้นในวันที่ 11 มิถุนายนจนถึง 11 กรกฎาคมปีหน้า จะมีเหล่าฮูลิแกน อังกฤษ ประมาณ 50,000 คน เหินฟ้าไปเชียร์ทีมรักลุ้นคว้าแชมป์สมัยที่ 2 ต่อจากปี 1966 คาดว่าจะปลดปล่อยกันอย่างเต็มที่ เนื่องจากห่างหายจากทัวร์นาเมนต์ระดับเมเจอร์มานานหลายปี ยูโร 2008 ก็ไม่ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้าย

ทำให้สื่อ อังกฤษ ต้องออกมาเตือนบรรดาแฟนบอล เนื่องจากเมื่อปีที่แล้ว แอฟริกาใต้ มีตัวเลขฆาตกรรม 18,148 ครั้ง, ปล้น 316,625 ครั้ง, ทำร้ายร่างกาย 203,777 ครั้ง และ ปล้นรถ 14,915 ครั้ง นอกจากนี้สิ่งที่น่าสะพรึงกลัวไม่น้อยก็คือโรคเอดส์ เพราะมีข้อมูลระบุว่าในทวีปแอฟริกา มีคนเสียชีวิตด้วยโรคเอดส์ถึง 4,100 คนต่อวัน และมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ทั้งผู้ชายและผู้หญิงที่อายุระหว่าง 15-24 ปีอีกถึง 6,000 คนต่อวัน

สื่อดังรายงานว่า อิสซาเบลลา คือหญิงสาวแอฟริกา ที่ติดเชื้อ เอชไอวี และพร้อมที่จะขายบริการในราคาครั้งละ 8 ปอนด์ (ประมาณ 440 บาท) คาดว่าจะเพื่อนๆ ของเธอกระจายอยู่ในเมือง เคป ทาวน์ สาวน้อยวัย 21 ปี เผยอย่างไม่ยี่หระว่าพร้อมจะแพร่โรคร้ายให้กับทุกคนที่มาเที่ยว "ผู้หญิงทุกคนที่นี่ตื่นเต้นกันมาก เราเตรียมพร้อมสำหรับช่วงกลางปีหน้าและจะทำงานกันตลอด 24 ชั่วโมง"

"ตอนรู้ว่าตนเองติดเชื้อ เอชไอวี มันเป็นความรู้สึกที่เจ็บปวดอย่างบอกไม่ถูก และฉันร้องไห้ไม่หยุด พร้อมกับคร่ำครวญว่าทำไมจะต้องเป็นเราด้วยที่โชคร้ายเช่นนี้ ทำไม ฉันคิดไปถึงว่าพระเจ้าไม่สามารถช่วยหรือทำอะไรได้เลย แต่ฉันเป็นผู้หญิงที่แข็งแกร่งและต้องการมีชีวิตอยู่รอด จึงพร้อมที่จะทำทุกอย่าง" อิสซาเบลลา กล่าวในท้ายที่สุด
กำลังโหลดความคิดเห็น