xs
xsm
sm
md
lg

กกท. จ่อเพิ่มสมาคม "ชักเย่อ"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชักเย่อ กำลังจะมีสมาคม
บอร์ด กกท. (การกีฬาแห่งประเทศไทย) มีมติรับรองให้กีฬาชักเย่อ เป็นกีฬาชนิดใหม่ โดยจะได้รับการจดทะเบียนให้ตั้งเป็นสมาคม หากมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ และมีแผนการสอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์ของกระทรวงเป็นอย่างดี

เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2552 ณ ห้องประชุมกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ชั้น 2 ถนนราชดำเนินนอก มีการประชุมคณะกรรมการกีฬาแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 10 ประจำปี 2552 โดยมี ดร. ศศิธารา พิชัยชาญณรงค์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นั่งเป็นประธานหัวโต๊ะ ซึ่งมีเรื่องที่เสนอให้ที่ประชุมพิจารณาที่น่าสนใจคือ ขอความเห็นชอบประกาศจดทะเบียนกีฬาชักเย่อขึ้นทะเบียนเป็นกีฬาใหม่"

โดย หลังเสร็จสิ้นการประชุม ปลัดกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นดังกล่าวว่า "กกท. พิจารณาแล้วเห็นว่ากีฬาชักเย่อ เป็นกีฬาหนึ่งที่มีการแข่งขันในรายการ "World Games 2009" ที่ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อปลายเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา และจะมีการแข่งขันในรายการ"World Championship"ปี 55 ณ ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ประกอบกับกีฬาชักเย่ออยู่ใต้ความรับผิดชอบของสหพันธ์ชักเย่อนานาชาติ (Tug of War International Federation : TWIF) ที่สมัชชาสหพันธ์กีฬานานาชาติให้การรับรองเรียบร้อยแล้ว"

"เมื่อเป็นเช่นนั้น ทางบอร์ดกกท. จึงมีมติเห็นควร รับรองให้กีฬาชักเย่อเป็นกีฬาชนิดใหม่ ส่วนจะได้จดทะเบียนตั้งเป็นสมาคมได้หรือไม่นั้น ต้องรอดูผลงานและแผนการว่าสอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์ของกระทรวงมากน้อยเพียงใด" ดร. ศศิธารา ปิดท้าย

ทั้งนี้ ในวันที่ 27 พฤศจิกายน 2552 กระทรวงกีฬาจะมีการประชุมคณะอนุกรรมการพิจารณากลั่นกรองขอรับเงินสนับสนุนจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 5 ประจำปี 2552
กำลังโหลดความคิดเห็น