xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กปืนใหญ่" เตรียมจีบเด็กไทยเล่นอังกฤษ 5 ราย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มร. พอล ชิปไรท์
มร. พอล ชิปไรท์ หนึ่งในผู้บริหารจากสโมสรฟุตบอลอาร์เซนอล ประเทศอังกฤษ ซึ่งรับผิดชอบดูแลธุรกิจโรงเรียนฝึกสอนฟุตบอลของอาร์เซนอลทั่วโลกและที่ไทย ออกมาชื่นชมในตัวฝีเท้านักเตะไทยว่ามีทักษะที่ไม่แพ้ชาติใดในย่ายเอเชีย โดยออกมารับว่าได้ติดต่อเด็กไทยจำนวน 5 ราย ไปฝึกฟุตบอลต่อที่สโมสรอาร์เซนอลเป็นที่เรียบร้อย พร้อมเล็งเปิดโรงเรียนสอนฟุตบอลในไทยให้ครบทั้ง 4 ภาค

เมื่อ วันอังคารที่ 17 พฤศจิกายน 2552 เวลา 13.30 น. ณ อาร์เซนอลซอคเกอร์สคูลประเทศไทย ซอยปรีดีพนมยงค์ 21 ถนสุขุมวิท 71 มีงานแถลงข่าวกลุ่มย่อย (Press Briefing) โดยคุณพรสรร กำลังเอก ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ประพุทธ กำลังเอก ฟุตบอล เซ็นเตอร์ จำกัด ร่วมกับมร. พอล ชิปไรท์ ผู้บริหารจากสโมสรฟุตบอลอาร์เซนอล ประเทศอังกฤษ ซึ่งรับผิดชอบดูแลธุรกิจโรงเรียนฝึกสอนฟุตบอลของอาร์เซนอลทั่วโลก เนื่องในโอกาสเดินทางมาเยี่ยมชมกิจการในประเทศไทยระหว่างวันที่ 15 - 19 พฤศจิกายน 2552นี้

ซึ่งหลังจาก มร.ชิปไรท์ ได้กล่าวถึงแนวโน้มธุรกิจโรงเรียนฝึกสอนฟุตบอลของโลก, หลักสูตรฟุตบอลของ อาร์เซนอลที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และโรงเรียนฟุตบอลอาร์เซนอล ในภูมิภาคเอเชีย เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อย ผู้สื่อข่าว MGR Sports ก็ได้มีโอกาสพูดคุยกับ "บิ๊กปืนใหญ่"ถึงภาพรวมของโรงเรียนสอนฟุตบอลที่เมืองไทยนี้ "ผมพอใจเป็นอย่างยิ่งเพราะมีเยาวชนไทยให้ความสนใจกับโครงการสอนฟุตบอลที่นี่เป็นจำนวนมาก ปัจจุบันมีเยาวชนอายุระหว่าง 12-14 ปีที่ฝึกอยู่กับเราประมาณ 300 คน จากหลายๆชาติ ทั้ง อินเดีย เกาหลีใต้และญี่ปุ่น และนักเตะไทย"

"โครงการนี้ไม่ได้เปิดเพื่อแสวงหาผลกำไรใดๆทั้งสิ้น แต่เป็นโครงการที่จะทำให้สโมสรเข้าถึงแฟนฟุตบอลมากขึ้น รวมไปถึงเฟ้นหานักฟุตบอลฝีเท้าดีเข้าสู่สโมสร นักเตะอย่าง แอชลีย์ โคล ถือเป็นตัวอย่างชั้นเยี่ยมของเราที่ไต่ระดับมาจากโครงการนี้เช่นกัน นอกจากนี้เราได้มีการจัดแข่งขันโรงเรียนของเราจากทั่วโลกมาพบกัน ซึ่งผลปรากฏว่าประเทศไทยติดท็อป 5 ของเอเชียด้วย"

"ซึ่งมีเด็กไทยจำนวน 5 รายที่ทีมสต๊าฟของเราได้ชื่นชอบเป็นพิเศษ ซึ่งเด็กทั้ง 5 คนนี้ จะได้รับโอกาสไปทดสอบฝีเท้าเพื่อเข้าสู่ระดับเยาวชนของสโมสรต่อไปด้วย จากผลสำเร็จในครั้งนี้ ทำให้ทางสโมสรมีแผนเปิดโรงเรียนเพิ่มอีกที่จังหวัด ภูเก็ต โคราช และเชียงใหม่ ซึ่งคาดว่าจะเสร็จสิ้นไม่เกิน 2 ปีนี้ " มร.ชิปไรท์ เผย
กำลังโหลดความคิดเห็น