xs
xsm
sm
md
lg

ฟีฟาตัดสินอาทิตย์นี้ คดี "มาราโดนา" ด่าสื่อออกทีวี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาราโดนา จะรอดหรือไม่ ?
สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) เตรียมชำระคดีของ ดีเอโก มาราโดนา กุนซือทีมชาติอาร์เจนตินาที่ไปต่อว่าสื่อมวลชน ซึ่งวิจารณ์การทำงานของตนอย่างหนักออกอากาศโดยไม่สนใจหน้าอินทร์หน้าพรหมในวันอาทิตย์ที่ 15 พฤศจิกายนนี้

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในระหว่างการสัมภาษณ์หลังเกมที่ “ฟ้า-ขาว” บุกเฉือนชนะ อุรุกวัย หวุดหวิด 1-0 ในศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ นัดสุดท้าย เมื่อวันพุธที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมา ทำให้ตีตั๋วไปเล่นรอบสุดท้ายโดยอัตโนมัติในฐานะทีมอันดับ 4 ของโซน ซึ่งเบื้องต้นคาดกันว่า “เสือเตี้ย” อาจถูกลงโทษห้ามคุมทีมข้างสนาม 5นัด และจะส่งผลกระทบโดยตรงต่อการตะลุยเวิลด์ คัพ ที่แอฟริกาใต้

ล่าสุด ฟีฟา แถลงว่า “คณะกรรมการฝ่ายวินัยซึ่งมี มาร์เซล มาเธียร์ เป็นประธานได้อนุญาตให้ ดีเอโก มาราโดนา เข้ารับฟังการพิจารณาคดีด้วย โดยการไต่สวนจะมีขึ้นใน 1 วันให้หลังจากวันแข่งฟุตบอลกระชับมิตรทีมชาติระหว่าง สเปน กับ อาร์เจนตินา ที่กรุงมาดริด ในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้”

ด้าน ฮูลิโอ กรอนโดนา ประธานสหพันธ์ฟุตบอลอาร์เจนตินาออกมากล่าวจวก ฟีฟา ว่า “หากเรื่องนี้เกิดจากโค้ชหรือผู้เล่นคนอื่นก็ไม่มีใครสนใจหรือให้ความสำคัญมากขนาดนี้ ทุกคนต่างก็ทราบกันดีว่าเขาเป็นคนอารมณ์แปรปรวน และเขาก็พูดออกไปแล้วคงไม่มีทางที่จะพูดได้เหมือนเดิมอีกแน่”


กำลังโหลดความคิดเห็น