xs
xsm
sm
md
lg

"อาโอยามา" ยันบู๊แหลกเรซสุดท้ายแม้จ่อแชมป์ 250 ซีซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาโอยามา ว่าที่แชมป์โลก 250 ซีซี
ฮิโรชิ อาโอยามา ยอดนักบิดจากทีมสกอต-ฮอนดา ในศึกเวิลด์จีพี 250 ยืนยันจะบิดแบบบู๊แหลกในการแข่งขันสนามสุดท้ายรายกายที่ประเทศสเปน แม้ว่าตนเองจะไม่จำเป็นที่จะต้องคว้าชัยชนะ เนื่องจากมีแต้มนำหน้ามาร์โก ซิมอนเชลลี อยู่ถึง 21 แต้มก็ตาม

นักบิดจากแดนปลาดิบที่คว้าแชมป์รุ่น 250 ซีซี ในฤดูกาลนี้ไปแล้ว 4 สนาม และมีแต้มนำหน้ามาร์โก ซิมอนเชลลี แชมป์โลกปี 2008 อยู่ถึง 21 คะแนน ซึ่งนักซิ่งทีมสกอต-ฮอนดา ต้องการเพียงแค่จบการแข่งขันอัน 11 เท่านั้นก็จะเป็นแชมป์โลกคนใหม่ทันที

อย่างไรก็ดีอาโอยามา ยืนยันว่า "จริงอยู่ที่เราอยู่ในสถานการณ์ที่ได้เปรียบมากๆ แต่เราจำเป็นต้องโชว์ให้เห็นถึงความยอดเยี่ยมในเรซส่งท้าย หากถามว่าผมจะใช้แผนไหนในการแข่ง มันง่ายมากๆ เพราะการบุกคือเกมรับที่ดีที่สุด ผมจะใส่เต็มสูบแน่นอน"

ขณะเดียวกันในการแข่งขันรุ่นดังกล่าว แฟนๆกีฬาชาวไทยยังต้องส่งใจเชียร์ "ฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ให้ขยับอันดับโลกอีกครั้ง นักบิดไทยฮอนดา-พีทีทีแซค ที่รั้งอันดับ 13 มีแต้มตามหลัง โรเเบร์โต โลคาเตลลี อันดับ 12 และ จูเลส คลูเซล อันดับ 11 อยู่ 8 และ 12 แต้มเท่านั้น

ศึกมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามสุดท้ายของปี 2009 รายการบาเลนเซียน จีพี จะแข่งขันกันในวันที่ 8 พ.ย.นี้ โดยรุ่น 250 ซีซี ซึ่งเป็นรายการทิ้งทวนก่อนจะเปลี่ยนเป็นรุ่น 600 ซีซี 4 จังหวะ (MOTO2) ในฤดูกาลหน้า จะดวลกันเวลา 18.15 น.ตามเวลาประเทศไทย
ฟีม ลุ้นขยับอันดับโลก
กำลังโหลดความคิดเห็น