xs
xsm
sm
md
lg

เพิ่งสำนึก “เฟอร์กี” ยอมขอโทษหลังจวกเปาไม่ฟิต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือจอมเก๋า “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมออกมาเอ่ยปากขอโทษ อลัน ไวลีย์ หลังไปกล่าวหาว่าเชิ้ตดำรายดังกล่าวไม่ฟิตพอที่จะลงตัดสินเกมระดับพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เฟอร์กี ขอโทษในคำวิจารณ์เชิ้ตดำ
จากผลพวงที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านทำได้แค่เสมอกับ “แมวดำ” ซันเดอร์แลนด์ 2-2 ในเกมลีกสูงสุดเมืองผู้ดีเมื่อสัปดาห์ก่อน เล่นเอา เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ออกอาการฉุนเฉียวและก็มีการแขวะไปยัง อลัน ไวลีย์ ผู้ตัดสินในนัดดังกล่าวทำนองหยุดเกมค่อนข้างนาน เนื่องจากต้องการพักเหนื่อยจากสภาพความฟิตของตัวเองที่ไม่ถึง แถมยังทดเวลาบาดเจ็บให้น้อยเกินไป

ทำให้สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ลงมือมาสอบสวนเรื่องดังกล่าว ทว่าเมื่อวันเสาร์ ท่านเซอร์ ชิงออกมากล่าวข้อโทษ ไวลีย์ ผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรแมนฯ ยูไนเต็ด “ผมต้องขอโทษไปยัง มร.ไวลีย์ ถึงคำวิจารณ์ของผมที่ทำให้เกิดปัญหาขึ้น รวมถึงขอโทษไปยังเอฟเอที่คำพูดของผมออกไปผ่านสื่อเช่นนั้น”

“เมื่อมองย้อนกลับไป ผมยอมรับว่าพูดอะไรไม่เหมาะสมออกมา ผมไม่ได้ตั้งใจให้สื่อพากันไปสนใจในตัว มร.ไวลีย์ แบบนั้น ผมคงได้ขอโทษเขาเป็นการส่วนตัว เมื่อกลับมาจากการเดินทางไปต่างประเทศช่วงพักเบรกทีมชาติ” กุนซือเลือดสกอตติชกล่าวต่อ

สุดท้าย เฟอร์กี แจกแจงสิ่งที่เขามุ่งหวังจากคำพูดที่ออกไปก่อนหน้านี้ “ผมไม่ได้หมายความว่า มร.ไวลีย์ เป็นผู้ตัดสินที่แย่ มีอคติ ตัดสินใจอะไรระหว่างเกมได้ผิดพลาด หรือพลาดเหตุการณ์สำคัญๆ ของเกม แต่ความตั้งใจของผม คือ ต้องการบอกให้ทุกคนรับรู้ว่าผมเชื่อว่าประเด็นระดับความฟิตของผู้ตัดสินถือว่าสำคัญยิ่ง”
กำลังโหลดความคิดเห็น