xs
xsm
sm
md
lg

"ซิมง" วอน "ซองกา" พาเปิดหูเปิดตากทม.!!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซองกา - ซิมง(ขวา)
ชิลล์ส ซิมง ยอดนักเทนนิสมือ 10 ของโลกชาวฝรั่งเศสซึ่งเดินทางมาเมืองไทยเป็นครั้งแรกในชีวิตเตรียมขอคำแนะนำ โจ-วิลฟรีด ซองกา มือ 7 ของโลกซึ่งเป็นเพื่อนซี้ พาเที่ยวกรุงเทพมหานคร ก่อนทั้งคู่ลงทำศึก "พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน 2009" ระหว่างวันที่ 26ก.ย.- 4 ต.ค.

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ “พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน 2009” ชิงเงินรางวัลรวม 608,500 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 21 ล้านบาท) ระหว่างวันที่ 26 กันยายน - 4 ตุลาคม 2552 ณ อิมแพค เมืองทองธานี รวบรวมเหล่ายอดนักหวดระดับโลกมาแข่งขันมากมายนำโดย โจ-วิลฟรีด ซองกา "แชมป์เก่า" และ มือ 7 ของโลกชาวฝรั่งเศส รวมถึง ชิลล์ส ซิมง มือ 10 ของโลกเพื่อนร่วมชาติซึ่งมาไทยเป็นครั้งแรก โดยเจ้าของแชมป์เอทีพี 5 รายการถือโอกาสขอคำแนะนำการท่องเที่ยวไทยจาก ซองกา ซึ่งเคยมาย่ำแดนสยามเมื่อปี 2008 ที่ผ่านมา

โดย ซิมง วัย 24 ปีเผยผ่านผู้สื่อข่าว MGR Sport เมื่อวันเสาร์ที่ 26 กันยายนที่ผ่านมาว่า "การมาประเทศใดก็ตามเป็นครั้งแรกไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับผมเช่นเดียวกับครั้งนี้ที่มาเมืองไทย หลังจากลงเครื่องช่วงเที่ยงผมก็เข้าไปที่โรงแรมและออกมาทำกิจกรรมกับ อาดิดาส ในช่วงเย็นทำให้ยังไม่ได้เห็นมุมต่างๆในกรุงเทพฯมากนัก คงต้องขอให้ โจ(ซองกา) แนะนำและพาผมไปเที่ยว เพราะหลังจากกลับไปฝรั่งเศสเมื่อปีที่แล้ว โจ เป็นคนเล่าให้ผมฟังว่าเมืองไทยมีดีมากมาย"

ย้อนไปใน ไทยแลนด์ โอเพน ปี 2008 ซองกา เดินทางมาเยือนไทยเป็นครั้งแรกและได้มีโอกาสลองวิชามวยไทยกับ สมรักษ์ คำสิงห์ พร้อมกันนี้ยังไปเดินเที่ยวยามราตรีบริเวณถนน สีลม และ สุขุมวิท โดย "โมฮัมเหม็ด อาลี แห่งวงการเทนนิส" ยอมรับว่าถูกใจรอยยิ้มของคนไทยและติดใจศิลปะแม่ไม้มวยไทยเป็นอย่างมาก

สำหรับ ซองกา และ ซิมง พร้อมด้วย กาแอล มงฟีล์ส รวมถึง โจเซแลง โอนนา เป็น "คลื่นลูกใหม่" ของวงการเทนนิสแดนน้ำหอมที่เติบโตขึ้นมาพร้อมๆกันและมีความสนิทสนมกันเป็นอย่างมาก โดยใน “พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน 2009” ซองกา มือ 1 ของรายการ และ ซิมง มือ 2 ของรายการต่างได้บายในรอบแรกและมีกำหนดลงสนามรอบ 2 ในวันพุธนี้ (30 ก.ย.)

ทั้งนี้ ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ ระดับ 250 "พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน 2009" มีกำหนดชิงชัยกันในระหว่างวันที่ 26 กันยายน ถึง 4 ตุลาคม โดยวันนี้(27ก.ย.)เป็นการแข่งขันรอบคัดเลือก รอบสุดท้าย ก่อนเปิดฉากดวลลูกสักหลาดในรอบเมนดรอว์ รอบแรกในวันจันทร์ที่ 28 กันยายน ผู้ที่สนใจเข้าชมการแข่งขัน ติดต่อซื้อบัตรได้ที่ ไทยทิกเกตเมเจอร์ โทร.0-2262-3456 หรือดูรายละเอียดทาง www.pttthailandopen.org และwww.thaiticketmajor.com/sport/ptt_top09.php
กำลังโหลดความคิดเห็น