xs
xsm
sm
md
lg

"เวนเกอร์" เปลือยชีวิตโตในผับก็มีประโยชน์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวนเกอร์ ประสบความสำเร็จในชีวิตฐานะกุนซือ อาร์เซนอล
อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือตาเพชรของ อาร์เซนอล เปิดใจถึงอดีตในวัยเด็กกับการเติบโตขึ้นในผับตั้งแต่อายุ 5-6 ขวบ แต่เผยมีข้อดีทำให้รู้จักจิตใจแท้จริงของคนหลากหลายประเภท ซึ่งสามารถนำมาประยุกต์ใช้ในการคุมทัพ จากการเปิดเผยของ "เดอะ ซัน"

เวนเกอร์ กำลังจะได้ฉลองวันเกิดครบ 60 ปีในวันที่ 22 ตุลาคมที่จะถึงนี้ กุนซือชาวฝรั่งเศส ออกมาเปิดชีวิตว่าเติบโตขึ้นที่หมู่บ้านเล็กๆ ของฝรั่งเศส ใกล้กับ ดัทท์เลนเฮม ครอบครัวมีธุรกิจร้านเหล้าที่ชื่อ "ลา ครัวซ์ ดอร์" (La Croix d'Or) ซึ่งเจ้าตัวมองว่ามีประโยชน์ในการเรียนรู้จิตใจคนและช่วยในการคุมทัพอย่างมาก

เวนเกอร์ กล่าวว่า "ไม่มีการศึกษาด้านจิตศาสตร์แบบใดจะดีไปกว่าการเติบโตขึ้นในผับตั้งแต่อายุ 5 หรือ 6 ขวบ เพราะคุณจะได้พบกับผู้คนในแบบที่แตกต่างกันมากมาย รวมถึงได้รับรู้และได้ยินเรื่องราวทารุณโหดร้าย เริ่มต้นเช่นคำง่ายๆ อย่าง 'ไอ้โกหก' ที่ได้ยินกันประจำ"

"จากการที่คุณได้รับรู้เรื่องราวแบบนี้ในช่วงต้นชีวิตและได้เห็นสภาพที่เกิดขึ้นจริง ทำให้ศึกษาถึงความรู้สึกลึกๆ ในใจของผู้คน ผมยังได้ยินเกี่ยวกับแท็กติกต่างๆ มากมายในเรื่องฟุตบอลจากผู้คนที่คุยกันในผับอีกด้วย" อดีตกุนซือ น็องซี, โมนาโก และ นาโกยา แกรมปัส เอท เผย

เวนเกอร์ ที่เริ่มเป็นกุนซือตั้งแต่อายุ 30 ปีเศษๆ เผยอีกว่า "ผมไม่รู้ว่าต้องการเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอล เพราะเมื่อได้ลงสนามผมก็ไม่ได้คิดออกแบบชีวิตเอาไว้ในใจเลยว่าจะต้องหยุดเล่นเมื่อไหร่ ผมเริ่มเป็นกุนซือตอนอายุ 33 ปี และเคยคิดว่าจะไปไม่รอดด้วยซ้ำ"
กำลังโหลดความคิดเห็น