xs
xsm
sm
md
lg

‘ไอเวอร์สัน’ เปรยพระเจ้าทรงเลือกให้ไปเมมฟิส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อัลเลน ไอเวอร์สัน การ์ดจอมเก๋าเปรยพระเจ้าทรงประทานให้เขาเลือกไปเล่นให้ เมมฟิส กริซลีย์ส ทีมเล็กๆ ในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA)
เอ.ไอ. มาเป็นความหวังใหม่ให้กริซลีย์ส
หลังจากแยกทางกับ ดีทรอยต์ พิสตันส์ เมื่อช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมา อัลเลน ไอเวอร์สัน ตกเป็นข่าวอาจโยกไปร่วมทัพ ชาร์ลอตต์ บ็อบแคทส์ เพื่อหวนกลับไปทำงานกับ แลร์รี บราวน์ โค้ชคู่ใจอีกครั้ง หรือไม่ “เอ.ไอ.” ก็อาจตัดสินใจไปขุดทองในลีกกรีซกับสโมสรชั้นนำอย่าง โอลิมเปียกอส

อย่างไรก็ตามล่าสุด คริส วอลเลซ ผู้จัดการทั่วไป เมมฟิส กริซลีย์ส ยืนยันผ่าน “เอพี” สื่อชั้นนำแล้วว่าประสบความสำเร็จเบื้องต้นในการเซ็นสัญญากับ ไอเวอร์สัน และคาดว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่ เฟดเอ็กซ์ ฟอรัม ในวันพฤหัสบดีนี้ตามวัน-เวลาท้องถิ่น “เราคาดว่าจะบรรลุสัญญากันในไม่ช้านี้”

ซึ่งการมาของ ไอเวอร์สัน วัย 34 ปี น่าจะช่วยนำพาทัพ “หมีน้อย” กริซลีย์ส ที่เต็มไปด้วยผู้เล่นดาวรุ่งมีผลงานดีขึ้น หลังจากที่ทีมทำสถิติตกต่ำที่สุดของเฟรนไชส์ เมื่อฤดูกาลก่อนชนะได้แค่เพียง 24 แพ้ถึง 58 เกม ย่ำแย่เป็นอันดับ 5 จากทั้งหมด 30 ทีมในลีก

ด้าน ไอเวอร์สัน อดีตดราฟท์คนแรกของปี 1996 และเคยเป็นผู้เล่นทรงคุณค่า MVP) ของลีกเมื่อปี 2001 เปิดใจในทวิตเตอร์ของตัวเอง “ผมรู้สึกว่าพวกเขา (กริซลีย์ส) สามารถพัฒนาจนเป็นผู้ชนะได้ ผมรู้ว่าตัวเองสามารถช่วยให้ทีมนี้ประสบความสำเร็จ และผมก็รู้สึกว่าพวกเขานั้นไว้ใจผม อีกทั้งพระเจ้าทรงเลือกเมมฟิสเป็นสถานที่ๆ ผมจะกลับมาเริ่มต้นอาชีพใหม่อีกครั้ง”

โดย กริซลีย์ส จะเป็นทีมที่ 4 ในอาชีพของ ไอเวอร์สัน ต่อจาก ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส, เดนเวอร์ นักเก็ตส์ และ ดีทรอยต์ พิสตันส์ ซึ่งผลงานของ “เอ.ไอ.” กับการเล่นใน NBA มา 13 ฤดูกาล ทำเฉลี่ย 27.1 แต้มต่อเกม แต่ซีซันก่อนค่าเฉลี่ยตกเหลือ 17.4 แต้มต่อเกม ในการลงเล่น 54 เกมให้ พิสตันส์ นับตั้งแต่ถูกเทรดจาก นักเก็ตส์
กำลังโหลดความคิดเห็น