xs
xsm
sm
md
lg

ส่ง "ไทยลีก" ดูงานผู้ดี "ยี" โวขึ้นแถวหน้าเอเชีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ
"บิ๊กยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมลูกหนังไทย เผยมีแผนส่งแกนนำสโมสร พร้อมด้วยผู้ตัดสิน รวมถึงบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก ไปดูงานฟุตบอลลีกระดับล่างในเมืองผู้ดี เชื่ออีกไม่นานก้าวเป็นลีกชั้นนำของเอเชียได้

ภายหลังจากเดินทางกลับจากประเทศอังกฤษ "บิ๊กยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่าได้ประสานงานกับ เซอร์ เดวิด ริชาร์ด ประธานพรีเมียร์ลีก อังกฤษ และสมาคมฟุตบอลอังกฤษ ถึงเรื่องจะส่งตัวแทนสโมสรในไทยพรีเมียร์ลีก , บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก และ ผู้ตัดสิน ไปดูงาน รวมถึงการบริหารจัดการของสโมสรในระดับลีกวัน และลีกทู

"ขณะนี้ต้องยอมรับว่าความนิยมของฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกได้รับความนิยมมากขึ้น ถือเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของการพัฒนาฟุตบอลลีกในประเทศ จึงได้พูดคุยกับทางอังกฤษว่าอยากจะส่งเจ้าหน้าที่ของแต่ละสโมสร รวมถึง ไทยพรีเมียร์ลีก และผู้ตัดสิน ไปดูการทำงาน การวางโครงสร้างของฟุตบอลระดับ ลีกวัน , ลีกทู ที่มีรายได้ไม่สูงมาก และสามารถอยู่ได้ เนื่องจากมีสภาพใกล้เคียงกับหลายทีมในไทยลีกเวลานี้"

นอกจากนี้ "นายกยี" ยังได้แสดงความมั่นใจเช่นกันว่าหากหลายฝ่ายให้ความสนับสนุนมากขึ้น ฟุตบอล "ไทยลีก" จะก้าวสู่การเป็นลีกชั้นนำของเอเชียได้อย่างแน่นอน

"ถ้าทั้งภาครัฐ และเอกชน รวมถึงหน่วยงานต่างๆ ร่วมมือกันให้ความสนับสนุนทีมฟุตบอล รวมถึงวงการฟุตบอลมากขึ้น ต่อไปผมเชื่อว่า ไทยพรีเมียร์ลีก จะก้าวสู่การเป็นลีกชั้นนำของทวีปเอเชียได้แน่นอน" ประมุขลูกหนังไทยกล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น