xs
xsm
sm
md
lg

ทึ่ง "ฮอกกีไทย" ให้โอกาสเด็กติดยาร่วมทีมชาติ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กแน็ต ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์
"บิ๊กแนต" ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมฮอกกี รับสุดทึ่งฝีมือทีมนราธิวาสซ้อมได้แค่เดือนเดียวพัฒนาเหมือนเล่นมานาน 10 ปี เรียกติดทีมชาติอายุ 18 ปี 2 คน รับผู้เล่นเคยเป็นเด็กมีปัญหามาก่อน

โดย "บิ๊กแนต" ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมฮอกกีแห่งประเทศไทย เปิดเผย่วา จากการที่สมาคมได้จัดการแข่งขันฮอกกีชิงแชมป์ประเทศไทยอายุไม่เกิน 18 ปี ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติคลอง 6 ปรากฏว่ามีทีมที่เข้าสมัครแข่งขันจำนวนมาก โดยปีนี้ต้องยอมรับว่าคณะกรรมการทุกคนนั้นทึ่งกับทีมฮอกกีนราธิวาสเป็นอย่างมาก เพราะเพิ่งเข้าสมัครเป็นสมาชิกเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา และทางสมาคมได้มอบอุปกรณ์สำหรับใช้แข่งขัน ไม่ว่าจะเป็นชุดประตูโกล์ ร่วมถึงไม้ฮอกกีและลูกฮอกีให้ฝึกซ้อม ซึ่งทางทีมนราธิวาสกับเล่นได้ดีเหลือเกิน ล่าสุดโค้ชทีมชาติไทยชาวปากีสถานได้ปรึกษาจะเรียกเข้าแคมป์ทีมชาติ 2 คน ในรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี เพื่อส่งไปแข่งขันฮอกกีชิงแชมป์เยาวชนเอเชีย ที่ประเทศพม่า ในเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยตนนั้นเห็นดีด้วยเพราะเชื่อว่านี่จะคืออนาคตที่ดีของชาติต่อไป

ด้าน นาวาเอกชาญชัยยศ ชื่นเจริญทรัพย์ ประธานจัดการแข่งขันฮอกกีอายุไม่เกิน 18 ปีชิงแชมป์ประเทศไทย เผยว่า นับว่าเป็นนิมิตรหมายที่ดีสำหรับกีฬาออกกีไทยที่ฝีมือของนักกีฬาเรานั้นพัฒนาอย่างมาก และเชื่อว่ากีฬาออกกีจะบูมได้อย่างแน่นอนในอนาคต สำหรับทีมนราธิวาสนั้นต้องบอกว่าได้ชมการแข่งขันต่อเนื่องทุกวันทุกแมตช์ เด็กทุกคนนั้นเล่นดี และแรงดีไม่มีหมด ถึงแม้ว่าจะเล่นได้เพียงแค่เดือนเดียว แต่ก็เห็นได้ว่าทักษะ เทคนิค การจับไม้พลิกไม้เหมือนกับคนที่เล่นมานาน ยิ่งสามารถเสมอกับทีมสาธิต ม.ขอนแก่น และสาธิต ม.เชียงใหม่ ที่เล่นมานานได้ นับว่าไม่ธรรมดา

"ที่สำคัญเราได้ทราบว่านักกีฬาฮอกกีทีมนราธิวาสนั้นส่วนใหญ่เป็นเด็กมีปัญหาเกี่ยวกับยาเสพติดในช่วงวัยรุ่น แต่หลังจากที่ได้โค้ชฮอกกี นิรุตต์ โว๊ะนิเน็ง อดีตผู้ตัดสินฮอกกีสมาคม เข้าไปเป็นโค้ชด้วยความตั้งใจจริง เลยทำให้เด็กทุกคนนั้นหันมาเล่นกีฬาฮอกกีแทน และปฏิญานตนด้วยว่าพร้อมที่จะเลิกสิ่งเสพติดทุกชนิดที่เคยข้องเกี่ยวมา และก็ทำได้ทั้งหมด เมื่อเด็กเลิกยุ่งกับยาเสพติดหันมาเล่นกีฬาอย่างจริงจัง ผมว่าเรื่องอย่างนี้สังคมไทยควรจะเปิดกว้างให้กับนักกีฬาทีมนราธิวาสชุดนี้ และที่สำคัญทางนายกสมาคมและโค้ชทีมชาติได้เรียกนักกีฬาติดทีมชาติถือว่าไม่ใช่เรื่องธรรมดา ตนนั้นจึงอยากจะให้ผู้ว่าราชการจังหวัด นายการุณย์ ศุภกิจวิเลขการ เป็นผู้ที่มีกีฬาอยู่ในหัวใจ ให้เข้ามาสนับสนุนทีมฮอกกีนราธิวาสชุดนี้ที่มาจากโรงเรียนรือเสาะชนูปถัมภ์ หรือไม่ก็ให้ทางนายประสิทธิ์ หนูกุ้ง ผอ.สพท.นธ.เขต 1 ให้ความช่วยเหลือและดูแลส่งเข้าร่วมแข่งขันในนามของตัวแทนภาคใต้ เชื่อว่าจะสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดนราธิวาสได้ในอนาคต" ประธานจัดการแข่งขันกล่าว

ด้านนายนิรุตต์ โว๊ะนิเน็ง โค้ชทีมฮอกกีนราธิวาส กล่าวว่า ต้องขอบคุณทางสมาคมฮอกกีแห่งประเทศไทยที่เปิดโอกาสให้ทีมจากนราธิวาสตัวแทนภาคใต้ได้เข้าร่วมแข่งขันในรายการชิงแชมป์ประเทศไทย ถึงแม้ว่าเด็กนั้นจะฝึกซ้อมกันมาน้อยเพียงแค่เดือนเดียว แต่ศักยภาพของเด็กชุดนี้ถือว่าทุกคนสู้เต็มร้อย แพ้ชนะว่ากันทีหัลง แต่ตนได้สอนเด็กอยู่เสมอว่า เกมกีฬามันมีแพ้ มีชนะ เป็นของคู่กัน แต่สิ่งที่เราจะได้คือมิตรภาพจากเพื่อนร่วมแข่งขัน และที่สำคัญเราได้สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัด เป็นตัวแทนของจังหวัดก็ต้องเต็มที่ สิ่งที่สำคัญตนนั้นดีใจที่ได้เข้ามาช่วยแก้ปัญหาให้กับสังคมไทย ด้วยการนำเด็กที่มีปัญหาเหล่านี้มาเล่นกีฬา และทุกคนสามารถเล่นได้ดีและตอนนี้ได้เลิกสิ่งอบายมุข สิ่งเสพติดทุกอย่างเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นี่คือสิ่งที่ผมนั้นดีใจที่สุด ดั่งคำกีฬาที่พูดกันเสมอว่า กีฬาสร้างคน คนสร้างชาติ
กำลังโหลดความคิดเห็น