xs
xsm
sm
md
lg

หวดแคนาเดียนเชื่อลูกกวนใจ ‘เฟด-เอ็กซ์’ มีสิทธิร่วง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟรเดริค นีเมเยอร์ นักหวดลูกสักหลาดชาวแคนาเดียน หวังลูกสาวฝาแฝดจะกวนใจ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ทำให้เขาได้ประโยชน์จากการเจอกันในศึกเทนนิส โรเจอร์ส คัพ รอบสอง
นีเมเยอร์ เคยมีประสบการณ์เป็นพ่อคนมาแล้ว
เทนนิสเอทีพี ทัวร์ ระดับ มาสเตอร์ 1000 รายการ โรเจอร์ส คัพ ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 105 ล้านบาท) ที่ยูนิพริกซ์ สเตเดียม เมืองมอนทรีออล ประเทศแคนดา ประเภทชายเดี่ยวรอบแรก ดำเนินการแข่งขันกันแล้วเมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา

ปรากฏว่า เฟรเดริค นีเมเยอร์ ไวลด์การ์ดของเจ้าถิ่นพลิกล็อกล้ม อีกอร์ คูนิตซิน มือดีจากรัสเซีย 2-0 เซต 7-5, 6-1 ผ่านเข้าสู่รอบสองไปเจอ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 1 ของโลกจากวิตเซอร์แลนด์ ที่เพิ่งได้ลูกสาวฝาแฝดมาเชยชมเมื่อปลายเดือนก่อน

ซึ่ง นีเมเยอร์ วัย 33 ปี เชื่อว่าลูกสาวของ “เฟด-เอ็กซ์” อาจกวนใจทำให้ยอดนักหวดสวิส ไม่มีเวลาซ้อมจนพลิกปราชัยต่อเขาก็เป็นได้ จากการให้สัมภาษณ์แบบอมยิ้มผ่าน “เอเอฟพี” สื่อชั้นนำ “ผมเคยมาเล่นที่นี่ครั้งหนึ่ง ตอนนั้นผมเพิ่งได้ลูกสาวแค่ 2 สัปดาห์ ผมแทบไม่ได้หลับไม่ได้นอนทั้งอาทิตย์ก็ว่าได้”

“ก็หวังว่า โรเจอร์ (เฟเดอเรอร์) จะเจอสถานการณ์เดียวกัน เขาอาจประสบปัญหาในการเล่น นั่นจะส่งผลให้ผมได้ประโยชน์ไป แต่บางที โรเจอร์ น่าจะเป็นสุดยอดผู้เล่นเท่าที่วงการเทนนิสเคยมีมา แน่นอนว่าผมเจองานหนักแน่” มือ 497 ของโลกทิ้งท้าย

ด้าน เฟเดอเรอร์ ที่นั่งเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวมากับครอบครัว กลับมองในทางตรงกันข้าม “ผมตื่นเต้นกับการรับมือสถานการณ์ชีวิตครอบครัวใหม่ ครอบครัวสามารถช่วยให้ผมดึงความกดดันออกจากการแข่งขันเทนนิสที่ผมต้องเจอมาตลอดในช่วงหลายปีมานี้ ครอบครัวช่วยในเรื่องสภาพจิตใจของผมมากทีเดียว”

ผลเทนนิส โรเจอร์ส คัพ ชายเดี่ยวรอบแรก ประจำคืนวันจันทร์
อีกอร์ อันเดรเยฟ (รัสเซีย) ชนะผ่าน ดมิทรี ตูร์ซูนอฟ (รัสเซีย) ขณะที่เสมอกัน 5-5 เกม (ตูร์ซูนอฟ ขอถอนตัว)
ไรเนอร์ ชูตเลอร์ (เยอรมนี) ชนะ ฟลอรองต์ เซอร์รา (ฝรั่งเศส) 2-0 เซต 6-4, 6-0
มิคาอิล ยุซนีย์ (รัสเซีย) ชนะ มาริน ซิลิช (โครเอเชีย / มือ 14) 2-1 เซต 4-6, 7-6 (7/4), 6-1
เฟรเดริค นีเมเยอร์ (แคนาดา) ชนะ อีกอร์ คูนิตซิน (รัสเซีย) 2-0 เซต 7-5, 6-1
ปีเตอร์ โพลันสกี (แคนาดา) ชนะ บรูโน อกอสติเนลลี (แคนาดา) 2-0 เซต 6-3, 7-6 (8/6)
ปอล-อองรี มาติเยอ (ฝรั่งเศส) ชนะ กิลเยร์โม การ์เซีย-โลเปซ (สเปน) 2-1 เซต 7-5, 0-6, 6-1
เฌเรมี ชาร์ดี (ฝรั่งเศส) ชนะ ลู่ เยน-ซุน (ไต้หวัน) 2-1 เซต 6-7 (5/7), 6-3, 6-4
กำลังโหลดความคิดเห็น