xs
xsm
sm
md
lg

‘เพนเนตตา’ สยบ ‘สโตเซอร์’ ซิวแชมป์แอลเอวีเมนส์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟลาเวีย เพนเนตตา นักหวดลูกสักหลาดสาวชาวอิตาเลียนเถลิงแชมป์แอลเอ วีเมนส์ แชมเปียนชิปส์ ได้เสียทีหลังบดเอาชนะ ซามานธา สโตเซอร์ 2-0 เซต
เพนเนตตา สมหวังในแชมป์
เทนนิส ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ ระดับ พรีเมียร์ รายการ แอลเอ วีเมนส์ แชมเปียนชิปส์ ชิงเงินรางวัลรวม 700,000 เหรียญสหรัฐฯ (ราว 24 ล้านบาท) ที่นครลอสแองเจลลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ประเภทหญิงเดี่ยวเป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ

ปรากฏว่า ฟลาเวีย เพนเนตตา มือ 10 ของรายการ ซึ่งปีที่แล้วทำได้แค่รองแชมป์ มาคราวนี้นักเทนนิสวัย 27 ปี สามารถปราบ ซามานธา สโตเซอร์ มือ 13 จากออสเตรเลีย 2-0 เซต 6-4, 6-3 ขึ้นไปครองแชมป์ได้สมใจ พร้อมรับเงินรางวัลติดกระเป๋ากลับบ้านไป 107,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 3.6 ล้านบาท)

ภายหลังที่ใช้เวลาแข่งไป 81 นาที เพนเนตตา ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่าน “เอเอฟพี” สื่อชั้นนำ “นี่เป็นแชมป์ที่ยิ่งใหญ่สำหรับฉันก็ว่าได้ ฉันมีความสุขจริงๆ เพราะมันไม่ง่ายเลยที่จะล้มเธอ (สโตเซอร์) ลงได้ ฉันกลัวลูกเสิร์ฟของเธอมากๆ สำหรับฉันนี่เป็นทัวร์นาเมนต์แรกที่แตกต่างออกไป มันเป็นครั้งแรกที่ฉันมาเป็นแชมป์ในรายการนี้”

ด้าน สโตเซอร์ วัย 25 ปี ที่ยังต้องตามหาแชมป์แรกในประเภทหญิงเดี่ยว รายการระดับดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ กล่าวเช่นกัน “ถือเป็นสัปดาห์ที่ยอดเยี่ยม ฉันมีความสุขที่ตัวเองมาถึงรอบชิงชนะเลิศ ฉันสนุกจริงๆ ที่ได้มาเล่นที่นี่”
กำลังโหลดความคิดเห็น