xs
xsm
sm
md
lg

เลขา “ยูฟา” เตือนทีมผู้ดีระวังล้มแบบ “ยูงทอง”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลีดส์ ยูไนเต็ด
เดวิด เทย์เลอร์ เลขาของ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟา เตือนบรรดาสโมสรในเวที พรีเมียร์ชิป อังกฤษ ระมัดระวังเรื่องสถานะทางการเงินให้ดี เพราะหวั่นจะซ้ำรอย ลีดส์ ยูไนเต็ด ทีมดังในอดีตที่ปัจจุบันตกชั้นไปอยู่ใน ลีก ทู

แมนเชสเตอร์ ซิตี โชว์ความเป็นสโมสรอภิมหาเศรษฐีด้วยการทุ่มเงินราว 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5,800 ล้านบาท) ซื้อนักเตะระดับพระกาฬของเวที พรีเมียร์ชิป มาเสริมทัพมากมายทั้ง แกเร็ธ แบร์รี, โรเก ซานตา ครูซ, คาร์ลอส เตเบซ, เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ และ โคโล ตูเร ทำให้คาดว่าจะต้องแบกภาระค่าเหนื่อยสูงถึง 100 ล้านปอนด์ ต่อปีในฤดูกาลหน้า

ร้อนถึง เทย์เลอร์ เลขาของ ยูฟา ต้องออกมาเตือนสโมสรในอังกฤษ อย่าพยายามใช้จ่ายเงินเกินตัว เพราะอาจจะพังไม่เป็นท่าเหมือนกับ ลีดส์ ที่ตกชั้นในปี 2004 เนื่องจากเป็นหนี้ก้อนโตและล้มละลายในที่สุด

“มีบางสโมสรของ อังกฤษ ที่ส่งสัญญาณอันน่ากังวล เราเคยเห็นสถานการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับทีมดังอย่าง ลีดส์ ยูไนเต็ด มาแล้ว พวกเขามีปัญหาทางด้านการเงินอย่างหนัก ในสภาพการเงินเช่นนี้ ผมคงไม่สามารถพูดได้ว่าอะไรแบบนั้นจะไม่เกิดขึ้น ซึ่งเราไม่ต้องการเห็นอะไรพวกนี้คืบคลานเข้ามา” เทย์เลอร์ เผย

ลิเวอร์พูล คือหนึ่งในทีมที่ตกเป็นหนี้สูงถึง 290 ล้านปอนด์ (ประมาณ 16,820 ล้านบาท) หลังจาก ค็อป โฮลดิง บริษัทของ ทอม ฮิคส์ และ จอร์จ ยิลเลตต์ เจ้าของร่วมชาวสหรัฐฯ ขาดทุนถึง 42.6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,470 ล้านบาท) เมื่อปีที่แล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น