xs
xsm
sm
md
lg

ม้าขาวถกไอเดียตั้งชื่อสแตนด์ให้เกียรติ ‘ปู่บ็อบ’

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“ม้าขาว” อิปสวิช ทาวน์ ทีมในเดอะแชมเปียนชิป อังกฤษ ผุดไอเดียเตรียมตั้งชื่อสแตนด์ในสนามพอร์ทแมน โรด เพื่อเป็นการให้เกียรติ เซอร์ บ็อบบี ร็อบสัน ตำนานโค้ชที่เสียชีวิตลงด้วยวัย 76 ปี เมื่อเช้าวันศุกร์ที่ผ่านมา
รูปปั้น ปู่บ็อบ หน้าสนามพอร์ทแมน โรด
เซอร์ บ็อบบี ร็อบสัน เคยคุมบังเหียน อิปสวิช ทาวน์ คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ เมื่อปี 1978 รวมถึงพา “ม้าขาว” โขยกแชมป์ยูฟา คัพ ในปี 1981 มาครอง อย่างไรก็ตาม อดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษจากโลกนี้ไปแล้ว หลังจากต่อสู้กับมะเร็งหลายมาหลายสิบปี

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ไซมอน เคลกก์ ประธานบริหาร (ซีอีโอ) อิปสวิช กำลังถกกับบอร์ดบริหารเพื่อถามถึงความเป็นไปได้ในการตั้งชื่อสแตนด์ฝั่งหนึ่งของสนาม พอร์ทแมน โรด ว่า เซอร์ บ็อบบี ร็อบสัน เพื่อเป็นการให้เกียรติตำนานโค้ช แม้ว่าปัจจุบันหน้าสนามก็มีรูปปั้น “ปู่บ็อบ” ตั้งตระหง่านอยู่แล้วก็ตาม

เคลกก์ เผย “เรากำลังพิจารณากันอย่างเคร่งเครียดถึงการจัดทำสิ่งที่จะทำให้เราระลึกและให้เกียรติกับ เซอร์ บ็อบบี (ร็อบสัน) สโมสรพิจารณาเรื่องนี้มาได้ 2-3 เดือนแล้ว การตั้งชื่อสแตนด์เป็นอีกทางเลือกที่เราพูดคุยกันอยู่ และก็เคยพูดกับ เซอร์ บ็อบบี มาแล้ว แต่มันคงไม่เหมาะจนกว่าเขาจะเสียชีวิต ตอนนี้เราต้องการให้เกียรติเขา”

“โดยเราจะฟังเสียงของแฟนๆ ด้วยเกี่ยวกับความคิดนี้ในการเทิดทูนเกียรติแก่ เซอร์ บ็อบบี (ร็อบสัน) ณ วันใดวันหนึ่งทีมฟุตบอลของเราคงต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อเป็นเอกลักษณ์สำหรับสโมสรและสนามพอร์ทแมน โรด” ซีอีโอ อิปสวิช ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น