xs
xsm
sm
md
lg

จอมเตะไทยซิวทองที่ 2 มาร์เชียลอาร์ท

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เป็นเอก การะเกตุ
"หนุ่มไอ" เป็นเอก การะเกตุ จอมเตะทีมชาติไทยคว้าเหรียญทองในรุ่นฟลายเวทชาย หลังสยบคู่ปรับชาวเกาหลีใต้ พร้อมกับเป็นเหรียญทองที่ 2 ของไทยในศึกมาร์เชียลอาร์ทเกมส์

การแข่งขันกีฬาเอเชียน มาร์เชียลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 1 เมื่อวันจันทร์ที่ 3 สิงหาคม 2552 ณ อินดอร์สเตเดียมหัวหมาก เป็นการแข่งขันกีฬาเทควันโดที่ชิงชัยกัน 4 เหรียญทอง โดยมีนักกีฬาไทยลงแข่ง 2 คนคือ "เจ้าไอ" เป็นเอก การะเกตุ ลงรุ่นฟลายเวทชาย และ "น้องนุ้ย" ประภาภรณ์ แสงนรินทร์ ลงรุ่นฟลายเวทหญิง

โดย เป็นเอก สามารถคว้าเหรียญทองได้ หลังเอาชนะ วูรินนาลา ลี จากเกาหลีใต้ 0 ต่อ -1 คะแนน คว้าเหรียญทองที่ 2 ให้กับทีมชาติไทย ขณะที่ "น้องนุ้ย" ประภาภรณ์ แสงนรินทร์ ได้เพียงเหรียญทองแดง เมื่อพลาดท่าให้กับ อุน ซุก แจง จอมเตะชาวเกาหลีใต้ในรอบรองชนะเลิศ 0-2 คะแนน

จากการคว้าเหรียญทองดังกล่าวส่งผลให้ทีมชาติไทยเก็บไปแล้ว 2 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน และ 5 เหรียญทองแดง ก้าวมารั้งอันดับ 4 ของตารางรวมเหรียญ ขณะที่อันดับ 1 ยังเป็นเกาหลีใต้ มี 8 เหรียญทอง 4 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง อันดับ 2 ญี่ปุ่น 5 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง อันดับ 3 เป็น คาซัคสถาน 4 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง
กำลังโหลดความคิดเห็น