xs
xsm
sm
md
lg

"สวีทพีต" ชี้ "เฟด" ฟอร์มไม่ตกเพราะมีเมียดีเลี้ยงลูกแฝด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แซมพราส - เฟดเอ็กซ์
"สวีทพีต" พีต แซมพราส ตำนานเทนนิส 14 แชมป์แกรนด์สแลมชาวอเมริกัน เชื่อมั่นชีวิตเทนนิสอาชีพของ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หวดมือ 1 ของโลกชาวสวิสฯจะไม่ได้รับผลกระทบหลังได้ลูกสาวฝาแฝดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากมีภรรยาดีอย่าง เมียร์กา วาฟริเนก คอยแบ่งเบา

เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา เมียร์กา วาฟริเนก ภรรยาสุดที่รักของ เฟเดอเรอร์ ให้กำเนิดลูกสาวฝาแฝด ชาร์ลีน ไรวา (Charlene Riva) และ มีลา โรส (Myla Rose) ซึ่งเกจิเทนนิสหลายสำนักรวมถึง อีวาน ลูบิซิช เพื่อนนักเทนนิสออกแสดงความห่วงว่า "เฟดเอ็กซ์" อาจจะฟอร์มตกลงจากเดิมเนื่องจากต้องมีภาระของการเป็นพ่อคน ทว่าล่าสุด พีต แซมพราส รุ่นพี่ชาวอเมริกันกลับไม่คิดเช่นนั้น

โดย แซมพราส คุณพ่อลูกสองวัย 37 ปีซึ่งแขวนแร็กเกตในปี 2002 ออกมาเผยผ่าน รอยเตอร์ สื่ออังกฤษเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา(28ก.ค.) ว่า "อย่าง โรเจอร์ คงไม่ต้องตื่นมาเปลี่ยนผ้าอ้อมลูกตอนตี 4 นะ ผมเชื่อว่าชีวิตของเขาอาจจะเปลี่ยนไปบ้าง แต่เกมเทนนิสของเขาไม่น่าจะได้รับผลกระทบหากรักษาสมาธิเอาไว้ได้ เพราะ โรเจอร์ โชคดีที่ยังมี ภรรยา และ คุณพ่อ-คุณแม่ของเขาคอยเลี้ยงหลานให้"

ทั้งนี้ ตามสถิติระบุว่ามีนักเทนนิสชายเพียง 8 คนที่ก้าวไปเป็นแชมป์แกรนด์สแลมหลังกลายเป็น "คุณพ่อ" โดยมีเพียง จิมมี คอนเนอร์ส ที่ครองแชมป์แกรนด์สแลมได้ถึง 3 สมัย

ซึ่งหากลองเทียบจำนวนแชมป์แกรนด์สแลมโดยฝีมือ "คุณพ่อนักหวด" 10 สมัยกับแชมป์แกรนด์สแลม 117 สมัยตลอด 3 ทศวรรษที่ผ่านมาจะพบว่า นักเทนนิสที่มีภาระความเป็นพ่อสามารถครองแชมป์สแลมเพียง 8 เปอร์เซนต์เท่านั้น ซึ่ง "สมาคมคนรักเฟด" ต้องตามลุ้นกันต่อไปว่า "เฟดเอ็กซ์" จะเป็นนักเทนนิสคนที่ 9 ที่คว้าแชมป์แชมป์แกรนด์สแลมหลังไปคุณพ่อได้หรือไม่ เริ่มจาก ยูเอส โอเพน ซึ่งจะเปิดฉากปลายเดือนสิงหาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น