xs
xsm
sm
md
lg

แพทย์วอนใครเสี่ยงหวัด 2009 อย่าเข้าสนามชมหงส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นายเรวัต วิศรุตเวช อธิบดีกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ขอความร่วมมือหากแฟนบอลคนใดถูกตรวจพบว่ามีอาการไข้สูง เสี่ยงต่อการเป็นโรคไข้หวัด 2009 อย่าได้เข้าสนามไปชมแมตช์อุ่นเครื่องระหว่าง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล กับทีมชาติไทย ในคืนวันนี้

ศึกลูกหนังลับแข้งระหว่าง ลิเวอร์พูล ยอดทีมจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กับทีมชาติไทย ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน กำลังจะเริ่มขึ้นในเวลา 20.00 น.ของวันนี้ (22 ก.ค.) ซึ่งในส่วนของการเตรียมความพร้อมเรื่องการป้องกันการแพร่ระบาดของไข้หวัด 2009

ทาง นายเรวัต วิศรุตเวช อธิบดีกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ได้ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว MGR Sport “การที่มีแฟนบอลเข้ามาในสนามจำนวนมากๆ เราก็อยากให้ทุกคนปลอดภัย เบื้องต้นผมคิดว่าทุกคนที่มาที่ราชมังคลากีฬาสถานน่าจะมีสุขภาพสมบูรณ์ดี แต่ถ้าใครไม่ผ่านการตรวจที่เครื่องเทอร์โมสแกนคือมีไข้สูง ก็อยากขอความร่วมมือให้กลับไปชมเกมกันที่บ้าน เพื่อป้องกันไม่ให้เชื้อหวัด 2009 แพร่กระจายสู่ผู้อื่น นี่ถือเป็นเรื่องจำเป็นที่เราต้องรักษาไว้ตามมาตรการที่กระทรวงได้วางเอาไว้”

โดยการเตรียมความพร้อม นายวิทยา แก้วภราดัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้ประสานนำเครื่องเทอร์โมสแกน 6 เครื่อง มาตั้งไว้บริเวณทางเข้าสู่สนาม 4 ช่องทาง เพื่อทำการตรวจคลื่นความร้อนของแฟนๆ ซึ่งฝ่ายจัดการแข่งขันจะเปิดประตูให้ทุกคนทยอยเข้าสนามตั้งแต่เวลา 15.00 น.เป็นต้นไป ในส่วนของแฟนบอลที่ผ่านการตรวจด้วยเครื่องเทอร์โมสแกน ก็จะเข้าไปล้างมือด้วยเจลล้างมือที่ได้มาตรฐาน รับหน้ากากป้องกันเชื้อ ก่อนได้สติกเกอร์สีขาวของกรมการแพทย์ติดตัวเข้าไปด้วยเพื่อเป็นการยืนยันกับทีมงานตรวจตั๋วต่อไป

นอกจากนี้ ทางกระทรวงสาธารณสุข ยังจัดให้มีทีมแพทย์และรถพยาบาลอีก 11 คันประจำการตามจุดต่างๆ เพื่อเตรียมรับกับสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือเหตุอาจมีใครหัวใจวาย ทางทีมงานก็พร้อมนำส่งโรงพยาบาลในเครือของกรมการแพทย์กว่า 100 แห่ง แต่ที่ใกล้ที่สุดคงเป็นโรงพยาบาลนครรัตน์
2 สาวแฟนหงส์รับสตริ๊กเกอร์จากเจ้าหน้าที่
เดอะค็อป เตรียมพร้อมมาเชียร์ทีมรัก
อธิบดีเรวัต ขอความร่วมมือแฟนบอล
กำลังโหลดความคิดเห็น