xs
xsm
sm
md
lg

พิธีฝัง!! ‘ยัง’ เทิดทูน ‘แม็คแนร์’ ฮีโร่ผู้ไม่มีวันตาย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วินซ์ ยัง ควอเตอร์แบ็ก เทนเนสซี ไตตันส์ แห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ออกมายกย่องถึงแม้ สตีฟ แม็คแนร์ อดีตควอเตอร์แบ็กจอมอึดจะจากโลกนี้ไปแล้ว แต่ถึงอย่างไรเขาก็คือ “ฮีโร่ผู้ไม่มีวันตาย”

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น ตำรวจทางหลวงประสานงานส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ 9 นายขับมอเตอร์ไซด์นำขบวนรถ (บรรดาญาติๆ) อีกหลายคน ในการลำเลียงหีบศพสีเงินบรรจุร่าง “สตีฟ แม็คแนร์” เพื่อไปฝังที่ “รีด กรีน โคลิเซียม” ในเซาเธิร์น มิสซิสซิปปี มหาวิทยาลัยในบ้านเกิดของเขา

งานนี้นอกจาก ลูซี คุณแม่ของ แม็คแนร์ และ มิเชลล์ ภรรยาที่ใช้ชีวิตร่วมกันมา 12 ปี แฟนๆ อีกมากมายมารวมตัวกันร่ำลาบุคคลอันเป็นที่รักเกือบ 5 พันราย อีกทั้งยังมีเพื่อนร่วมอาชีพอย่าง เจฟฟ์ ฟิสเชอร์ (โค้ชไตตันส์), เรย์ ลูอิส ไลน์แบ็กเกอร์ บัลติมอร์ เรฟเวนส์, เจย์ คัตเลอร์ ควอเตอร์แบ็ก ชิคาโก แบร์ส, ดักซ์ วิลเลียมส์ ควอเตอร์แบ็กผิวสีคนแรกที่ได้แชมป์ซูเปอร์โบว์ล หรือว่า เบร็ตต์ ฟาร์ฟ ซึ่งมีบ้านอยู่ใกล้กับ แม็คแนร์ ในเมืองแฮททีเบิร์ก มาร่วมพิธีการราวสองชั่วโมง ส่วน เจอร์รี โจนส์ เจ้าของทีม ดัลลัส คาวบอยส์ แม้ไม่มาด้วยตนเองแต่ก็ส่งดอกไม้มาร่วมแสดงความเสียใจ

นอกจากนี้ ทีม (อเมริกัน) ฟุตบอลระดับไฮสคูล ซึ่งบุตรชายของ แม็คแนร์ เรียนอยู่นั่นได้สวมยูนิฟอร์มชุดแข่งมาให้เกียรติผู้จากไป โดยหลายครั้งพวกเขามักจะเห็น แม็คแนร์ มายืนยิ้มให้กำลังใจลูกชายถึงขอบสนามอยู่บ่อยๆ

เนวิล บาร์ โค้ชไฮสคูลทีม โอค โกรฟ วอร์ริเออร์ส เผยกับ “เอพี” สื่อชั้นนำ “สตีฟ (แม็คแนร์) มานั่งอยู่ข้างสนามกับเราในทุกๆ คืนวันศุกร์เพื่อเป็นกำลังใจให้ลูกชาย เขาชอบที่จะมาดู สตีฟ จูเนียร์ เล่น (อเมริกัน) ฟุตบอล เรารักที่จะเห็นเขามาที่นี่ สตีฟ มักพกพารอยยิ้มมาเสมอ”

ด้าน คาร์เดลล์ โจนส์ โค้ชมหาวิทยาลัยอัลคอร์น สเตท ซึ่ง “แอร์ แม็คแนร์” เคยร่ำเรียนหนังสืออยู่ที่นั่น เผยถึงศิษย์รักสั้นๆ “มิสซิสซิปปี ได้สูญเสียตำนานผู้ยิ่งใหญ่ไปแล้ว”

ส่วน วินซ์ ยัง ซึ่งกำลังลุ้นแย่งงานจอมทัพไตตันส์ ในช่วงเทรนนิงแคมป์ กล่าวถึงผู้มีพระคุณ “สตีฟ (แม็คแนร์) เหมือนกับฮีโร่ของผม และฮีโร่ย่อมไม่มีวันตายจากไป ที่ผมมาเข้าร่วมงานนี้ เพราะคุณก็รู้ว่าผมยังได้ยินเสียงพร่ำสอนของผู้ชายคนนี้อยู่เสมอ”

สำหรับ แม็คแนร์ เสียชีวิตด้วยวัยเพียง 36 ปี เมื่อช่วงเช้าวันชาติสหรัฐฯ (4 กรกฎาคม) เนื่องจากถูก ราเชล คาเซมี แฟนสาววัย 20 ปี ซึ่งมีข่าวเตรียมจูงมือเข้าพิธีวิวาห์กัน (โดยรอ แม็คแนร์ หย่าร้างกับ มิเชลล์ เสียก่อน) ยิง 2 นัดเข้าที่บริเวณหน้าอก และอีกสองนัดเจาะศีรษะขณะกำลังหลับบนโซฟาในคอนโดมิเนียมที่เช่าอยู่กับเพื่อน

ในส่วนของ คาเซมี ที่ฆ่าตัวตายตามด้วยการจ่อยิงที่ศีรษะหนึ่งนัด เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น ญาติพี่น้องและเพื่อนราว 30 คนเดินทางไปร่วมพิธีศพซึ่งจัดขึ้นเป็นการส่วนตัวที่แจ็คสันวิลล์ เมมโมรี การ์เดนส์ ในฟลอริดา

โดย คาเซมี ดร็อปจากการเรียนในระดับไฮสคูล ย้ายจากฟลอริดาพร้อมกับแฟนหนุ่มมายังเมืองแนชวิลล์ ในเทนเนสซี สมัยตอนอายุ 17 ปี คาเซมี ทำงานเป็นเด็กเสิร์ฟในร้านอาหารสปอร์ตส คาเฟ และได้เจอกับ แม็คแนร์ ก่อนคบหาดูใจกันแต่พิษรักทำให้ทั้งคู่ต้องมาจบชีวิตลงอย่างน่าเศร้า
แอร์ แม็คแนร์ สู่สุขคติ
เพื่อนๆ ลำเลียงหีบศพ แม็คแนร์ มาทำพิธีฝัง
แฟนๆ ชักภาพร่วมกับฮีโร่เป็นครั้งสุดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น