xs
xsm
sm
md
lg

ตัวแทนเผย “ไมกาห์” มีแววหายจากหวัด 2009

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แมกซ์ คลิฟฟอร์ด ตัวแทนของ ไมกาห์ ริชาร์ดส เปิดเผยว่า กองหลังแมนเชสเตอร์ ซิตี ได้รับเชื้อหวัด 2009 จริง แต่มีแนวโน้มว่าจะรักษาตัวให้หายจากโรร้ายนี้ได้ และเตรียมเดินทางกลับเมืองผู้ดีในเร็วๆ นี้
ริชาร์ดส ติดหวัด 2009 ที่ไซปรัส
ดาวเตะวัย 21 ปี กลายเป็นพ่อค้าแข้งชื่อดังรายแรกที่ได้รับการยืนยันว่าถูกเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 เล่นงาน โดย เดอะ ซัน แทบลอยด์ดังของอังกฤษเปิดเผยว่ามีการติดเชื้อในระหว่างไปเที่ยวพักผ่อนที่ประเทศไซปรัส หลังจากพาทีมชาติอังกฤษ ชุดอายุไม่เกิน 21 ปี ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป เมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

โดยเบื้องต้น ริชาร์ดส ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า “ตอนแรกผมคิดว่ามีการติดเชื้อบริเวณทรวงอกหรือเป็นเพราะผลข้างเคียงจากการดื่มแอลกอฮอล์ จากนั้นผมก็รู้สึกไม่มีแรง จะขยับตัวและทานอาหารก็ไม่ได้ จนเพื่อนๆ ต้องนำเครื่องดื่มมาให้ผมถึงเตียงนอน ตอนที่ผมรู้ว่าติดเชื้อหวัด 2009 ความคิดต่างๆ ก็แล่นเข้ามาในหัว เพราะมีผู้เสียชีวิตแล้วหลายรายจากการติดเชื้อตัวนี้ปรากฏให้เห็นตามข่าว”

ปราการหลังผิวสีที่ต้องอยู่รักษาตัวในไซปรัส โดยต้องเก็บตัวอยู่ในห้องพักโรงแรมกล่าวต่อไปว่า “สโมสรเข้าใจดีว่าหากผมกลับไปตอนนี้อาจเอาเชื้อไปแพร่ให้คนอื่น ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นทุกคนอาจถึงกับต้องสวมหน้ากากลงฝึกซ้อมกันเลยทีเดียว แม้คุณจะมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงเพียงใดก็ไม่แน่ว่าจะไม่ติดเชื้อหวัด 2009 ถ้าผมที่เป็นนักฟุตบอลยังติดเชื้อได้ คนอื่นก็มีสิทธิ์เป็นได้เช่นกัน”

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด แมกซ์ คลิฟฟอร์ด ตัวแทนของ ไมกาห์ เผยถึงความคืบหน้าในการรักษาตัวกับสำนักข่าวบีบีซีว่า “เขาดูปกติดีและตอนนี้ใกล้ที่จะกลับมาแข็งแรงดังเดิม เขารอที่จะได้กลับบ้านไม่ไหวแล้ว เท่าที่ผมทราบเขาน่าจะเป็นนักฟุตบอลอาชีพคนแรกที่ติดเชื้อหวัด 2009”

ทั้งนี้ รัฐบาลอังกฤษมีการรายงานเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่ายอดผู้ติดเชื้อหวัด 2009 ที่ได้รับการยืนยันอยู่ที่ 9,718 ราย หลังจากเชื้อระบาดเข้ามาภายในประเทศเมื่อช่วงปลายเดือนเมษายน โดยมีผู้เสียชีวิตจากโรคร้ายดังกล่าวแล้ว 15 ราย
กำลังโหลดความคิดเห็น