xs
xsm
sm
md
lg

สาวไทยพ่ายตุรกีหมดลุ้นเข้า 4 ทีมลูกยางยุวชนโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทัพวอลเลย์บอลสาวไทยไปไม่ถึงดวงดาว หลังพ่าย ตุรกี 1-3 ชวดเข้ารอบ 4 ทีมท้ายในศึกยุวชนหญิงชิงแชมป์โลกที่เมืองย่าโม เมื่อช่วงเย็นวันพุธที่ผ่านมา

การแข่งขันวอลเลย์บอล "ช้าง" ยุวชนหญิงชิงแชมป์โลก ประจำปี 2552 (รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี) ที่สนามเอ็มซีซี ฮอลล์ เดอะมอลล์ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ และ ยิม 2 สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ จ.นครราชสีมา ซึ่งทางสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้รับมอบหมายจากสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ โดยร่วมกับ จังหวัดนครราชสีมา เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ซึ่งเมื่อวันพุธที่ 8 กรกฎาคม 2552 เป็นการแข่งขันวันที่ 5 ศึกรอบ 2 (8 ทีมสุดท้าย) วันที่ 2

โดยที่สนามเอ็มซีซี ฮอลล์ เดอะมอลล์ คอนเวนชัน เซ็นเตอร์ นักตบสาวไทย ในรอบ 2 อยู่สายเอฟ ลงสนามแข่งขันนัดแรก แพ้ เบลเยี่ยม แชมป์ทวีปยุโรป 0-3 เซต เกมนี้เป็นนัดที่ 2 พบกับ ตุรกี ปรากฎว่าสาวไทยต้านไม่ไหวแพ้ไป 1-3 เซต ด้วยสกอร์ 22-25, 25-22, 24-26, 15-25 หลังจากใช้เวลา 1.48 ชั่วโมง ทำให้หมดลุ้นเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้ายแน่นอน แต่ยังต้องลุ้นหนีบ๊วยในนัดสุดท้ายกับ อิตาลี

ภายหลังจบเกมการแข่งขัน สนอง กุลฉิม ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เผยว่า "หลังจากศึกษาข้อมูลและแก้เกมของคู่แข่ง ตุรกี แล้วผู้เล่นต่างเข้าใจ แต่เกมไม่เป็นไปตามแผน และผิดพลาดเองบ่อยครั้ง เราต้องยอมรับว่าคู่แข่งเล่นดีมาก แต่สิ่งหนึ่งที่น่าหงุดหงิดคือผู้ตัดสินผิดพลาดหลายครั้งส่งผลให้แพ้ไปอีก และหมดหวังเข้ารอบต่อไป ซึ่งก็ยังมีความหวังที่จะเอาชนะอิตาลีในนัดสุดท้าย เนื่องจากมีผลไปถึงการชิงอันดับ 5-8 ด้วย"

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันในวันต่อไปของทีมชาติไทย จะลงทำศึกหนักพบ อิตาลี ในเวลา 15.00 น. ของวันพฤหัสบดีที่ 9 กรกฎาคม 2552
กำลังโหลดความคิดเห็น