xs
xsm
sm
md
lg

สาวไทยชนเบลเยียมรอบ 2 ลูกยางยุวชนโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทัพตบลูกยางสาวไทย เจองานหิน เมื่อต้องโคจรมาเจอกับ เบลเยียม แชมป์ยุโรปในศึกวอลเลย์บอลยุวชนหญิงชิงแชมป์โลก ในรอบ 2 ที่เมืองย่าโม

การแข่งขันวอลเลย์บอล "ช้าง" ยุวชนหญิงชิงแชมป์โลก ประจำปี 2552 (รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี) ระหว่างวันที่ 3-12 กรกฎาคมนี้ ที่สนามเอ็มซีซี ฮอลล์ เดอะมอลล์ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ และ ยิม 2 สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ นครราชสีมา

ซึ่งในรอบ 2 แบ่งเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรก ที่ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ได้แก่ กลุ่ม อี ที่ 1 สาย เอ เซอร์เบีย ที่ 1 สาย ซี บราซิล ที่ 2 สาย บี เปรู ที่ 2 สาย ดี ญี่ปุ่น สาย เอฟ ที่ 1 สาย บี ตุรกี ที่ 1 สาย ดี เบลเยียม ที่ 2 สาย เอ ไทย ที่ 2 สาย ซี อิตาลี ส่วนกลุ่มจัดอันดับ 9-16 สาย จี ที่ 3 สาย เอ เยอรมนี ที่ 3 สาย ซี สโลวาเกีย ที่ 4 สาย บี ตูนิเซีย ที่ 4 สาย ดี สหรัฐอเมริกา สายเอช ที่ 3 สาย บี จีน ที่ 3 สาย ดี เม็กซิโก ที่ 4 สาย เอ อียิปต์ ที่ 4 สาย ซี สาธารณรัฐโดมินิกัน

โดย สนอง กุลฉิม ผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลยุวชนทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ในรอบ 2 นัดแรกจะเจอกับ เบลเยียม ส่วนนัด 2 เจอกับ ตุรกี และ นัด 3 เจอกับ อิตาลี ถือว่าหนักมาก โดยเฉพาะนัดแรกที่เจอกับ เบลเยียม แชมป์ยุโรป ซึ่งคู่แข่งมีลูกเสิร์ฟน่ากลัว แถมเกมรับเหนียว ต้องมาเน้นให้ลูกทีมตั้งใจให้มาก พร้อมกันนี้ยังได้ทราบว่า นายพงศ์โพยม วาศภูติ นายกสมาคมฯ และ สมพร ใช้บางยาง อุปนายกสมาคมฯ บอกว่าถ้าชนะจะให้เซตละ 1 หมื่นบาท"

ขณะเดียวกันกุนซือรายนี้ยังกล่าวต่อไปด้วยว่า "สำหรับการเจอกับ ตุรกี และ อิตาลี ก็ไม่ง่ายเลยกับทีมที่เล่นสไตล์ยุโรป ต้องพยายามหาข้อมูลกันมากขึ้นหน่อย แต่เข้าใจว่าเขาเล่นบอลห่างตาข่าย คาดว่าคงมีรูปแบบคล้ายๆ กัน"

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันของทีมชาติไทย จะลงพบกับ ทีมเบลเยียม เวลา 15.00 น. ที่สนามเอ็มซีซี ฮอลล์ เดอะ มอลล์ คอนเวนชัน เซ็นเตอร์
กำลังโหลดความคิดเห็น