xs
xsm
sm
md
lg

"มอนเตลลา" แขวนสตั๊ดไปเป็นโค้ชทีมเยาวชนโรมา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มอนเตลลา ไปเป็นโค้ชทีมเยาวชนโรมา
วินเชนโซ มอนเตลลา ดาวยิงร่างเล็กของ โรมา ประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการด้วยวัย 35 ปี โดยเตรียมพลิกบทบาทไปรับงานโค้ชทีมเยาวชนของสโมสรแทน

มอนเตลลา จัดเป็นศูนย์หน้าตัวฉกาจคนหนึ่งบนเวทีกัลโช เซเรีย อา หลังจากค้าแข้งมาอย่างยาวนานเกือบ 20 ปี ล่าสุด เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 2 กรกฎาคมที่ผ่านมา เจ้าของฉายา “เครื่องบินเล็ก” ออกมาแถลงถึงการตัดสินใจเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพแล้ว

โดยอดีตหัวหอกทีมชาติอิตาลีเปิดเผยผ่านทาง โรมา แชนเนล รายการโทรทัศน์ของสโมสรว่า “นี่เป็นการตัดสินใจที่ต้องใช้เวลาขบคิดพอสมควร แต่ตอนนี้มันถึงเวลาอันสมควรแล้ว ผมต้องขอขอบคุณ โรมา ที่ให้โอกาสผมได้ทำงานร่วมกับนักเตะเยาวชน ซึ่งมันจะเป็นความท้าทายครั้งใหม่สำหรับผม”

“ความสัมพันธ์ระหว่างผมกับสโมสรตลอดระยะเวลาที่ผ่านมานับว่าดีเยี่ยมมาก สำหรับบทบาทในการเตรียมตัวและพัฒนาทีมเยาวชนไม่ใช่งานเล็กๆ เลย นี่เป็นหน้าที่ที่ผมภาคภูมิใจมาก” มอนเตลลา กล่าวปิดท้าย

อนึ่ง มอนเตลลา เล่นให้หมาป่ากรุงโรมระหว่างปี 1999-2009 และพาทีมคว้าแชมป์สคูเดตโตในปี 2001 โดยย้ายไปเล่นให้กับ ฟูแลม และ ซามพ์โดเรีย เพียงช่วงสั้นๆ ด้วยสัญญายืมตัว ขณะที่ในทีมชาติอิตาลีก็ติดธงไป 20 นัด ยิง 3 ประตู
กำลังโหลดความคิดเห็น