xs
xsm
sm
md
lg

กกท.พร้อมรับมือทัพนักกีฬาลุยศึกมาร์เชียลอาร์ต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ศศิธารา พิชัยชาญณรงค์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (กทท.) วางแผนงานครบทุกด้านพร้อมต้อนรับทัพนักกีฬาจากชาติต่างๆ ที่จะเดินทางมาร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนมาร์เชียลอาร์ต ครั้งที่ 1 ในช่วงต้นเดือนสิงหาคมนี้

เมื่อวันที่ 24 มิ.ย.ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุม 1 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นางสาวศศิธารา พิชัยชาญณรงค์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานจัดการประชุมคณะกรรมการสาขาเลขานุการการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนมาร์เชียลอาร์ต ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 1-9 ส.ค.นี้ ในส่วนของการต้อนรับและจัดหาที่พักของนักกีฬารวมถึงทีมงานชาติต่างๆที่เข้าร่วมการแข่งขัน

นางสาวศศิธารา เปิดเผยหลังการประชุมว่าในส่วนของที่พักจะแบ่งนักกีฬาทั้งหมดพักโรงแรมจำนวน 4 แห่งและแยกเป็นแต่ละชาติเพื่อความสะดวก มีระบบรักษาความปลอดภัย ส่วนเรื่องของอาหารนักกีฬาจะรับประทานกันที่โรงแรม แต่มีอาหารกล่องให้นำไปยังสนามกีฬาได้ นอกจากนี้ยังได้ขอความร่วมมือจากมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิตเพื่อเตรียมอาหารฮาลาลสำหรับผู้ที่นับถือศาสนาอิสลามในโรงแรมทุกแห่ง

ในส่วนของรถรับส่งระหว่างโรงแรมกับสนามแข่งขันมีการแบ่งแยกกันเป็นส่วนๆ คือแขกวีไอพี นักกีฬา โค้ชและเจ้าหน้าที่ นอกจากนี้ยังได้ขอความร่วมมือจากกระทรวงคมนาคมเพื่อให้นักกีฬาที่มีบัตรนั่งรถ ขสมก.ฟรี โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 21 ก.ค. - 10 ส.ค.

ส่วนเรื่องผู้เข้าชมภายในสนามได้ขอความร่วมมือกับคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) เพื่อนำนักเรียนในสังกัดเข้าร่วมรับชมทุกวันตลอดการแข่งขันทั้งจากกรุงเทพและสุพรรณบุรี

ทั้งนี้วันที่ 18 ก.ค. คณะกรรมการชุดนี้จะมีการประชุมในส่วนของแผนการต้อนรับอีกครั้ง จากนั้นวันที่ 20 ก.ค.จะเป็นการประชุมร่วมกันของทุกฝ่ายและคาดว่าวันเสาร์ที่ 25 ก.ค. จะเชิญ นายชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดศูนย์ต้อนรับนักกีฬาได้
กำลังโหลดความคิดเห็น