xs
xsm
sm
md
lg

อัซซูรีเจ๊าเซิร์บโนสกอร์ สวีเดนอัด 5-1 ศึกยูโรยู 21

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“อัซซูรี” อิตาลี ประเดิมศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ด้วยการเสมอ เซอร์เบีย 0-0 ขณะที่ สวีเดน เจ้าภาพเปิดบ้านยำใหญ่ เบลารุส 5-1 เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา
โทโมวิช กองหลังเซิร์บเสียดายโอกาสยิงประตูอัซซูรี
ปิแอร์ลุยจิ กาซิรากี นำทีมชาติอิตาลี รุ่นยู 21 ปี มาไล่ล่าแชมป์ฟุตบอลยูโร 2009 ประเดิมสนามเจอของแข็งอย่าง “รองแชมป์เก่า” เซอร์เบีย เกมนี้ “อัซซูรี” ขนดาวรุ่งในเซเรีย อา ลงสนามครบครันไม่ว่าจะเป็น เซบาสเตียน โจวินโก, มาริโอ บาโลเตลลี และ โรเบิร์ต อัคควาเฟรสกา ขณะที่แข้งเซิร์บมี โซรัน โทซิช ปีกซ้าย “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในพรีเมียร์ลีก กับทาง มิราเลม ซูเลจ์มานี ดาวยิงของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม แห่งลีกดัตช์เป็นตัวชูโรง

การแข่งขันในครึ่งแรกเป็น อิตาลี ที่ครองเกมบุกเข้าใส่ นาทีที่ 13 โจวินโก มิดฟิลด์จาก “ม้าลาย” ยูเวนตุส ได้โอกาสส่องระยะ 25 หลา แต่บอลข้ามคานไปอย่างหวุดหวิด สิบนาทีถัดมา มาร์โก ม็อตตา แบ็กจอมบุกเติมขึ้นมายิงเกือบเป็นประตูเช่นกัน ก่อนหมดครึ่งแรก 5 นาที โจวินโก ได้โอกาสทดสอบฝีมือ เซลจ์โก เบอร์กิช และนายทวารเซิร์บก็ยังไม่พลาด

ลงมาลุยต่อครึ่งหลัง อิตาลี ยังครองเกมได้เหนือกว่า แต่โอกาสของ เซอร์เบีย มีมากขึ้นเป็นลำดับ อันเดรีย คอนชิญี ต้องโชว์ซูเปอร์เซฟบ้างสกัดลูกยิงเผาขนระยะแค่ 7 หลาของ เนนาด โทโมวิช ออกมาอย่างเหลือเชื่อ นาทีที่ 73 เซิร์บน่าจะได้ประตูนำเป็นที่สุดเมื่อ โกจ์โค คาซาร์ กองกลางจาก แฮร์ธา เบอร์ลิน ในบุนเดสลีกา เยอรมนี จักรยานอากาศยิงอย่างสุดสวยแต่บอลดันพุ่งไปชนเสาไกลออกมา ครบ 90 นาที ทั้งสองทีมทำอะไรไม่ได้เสมอกัน 0-0 แบ่งกันทีมละแต้ม

ส่วนผลการแข่งขันอีกคู่ของกลุ่มเอ ในวันเดียวกัน แม้จะโดน เบลารุส ออกนำก่อน 1-0 จาก เซอร์เก คิเซลยัค แต่ สวีเดน รัวคืน 5 ประตูรวดจากแฮตทริกของ มาร์คุส เบิร์ก กองหน้าตัวเก่ง และ ราสมุส เอล์ม กับ กุสตาฟ สเวนส์สัน ทำให้เจ้าภาพเปิดหัวด้วยการเก็บชัย 5-1 ซิวสามแต้มประเดิมใส่กระเป๋า ก่อนนัดที่สองเจอ อิตาลี คืนวันศุกร์ ส่วน เบลารุส เตรียมชน เซอร์เบีย วันเดียวกัน

สำหรับผลการแข่งขันในกลุ่มบี เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ปรากฏว่า สจวร์ต เพียร์ซ นำแข้ง “สิงโตคำราม” อังกฤษ ที่เหลือ 10 คนบดเอาชนะ ฟินแลนด์ 2-1 ขณะที่ “กระทิงดุ” สเปน เสมอกับ “อินทรีเหล็ก” เยอรมนี 0-0
กำลังโหลดความคิดเห็น