xs
xsm
sm
md
lg

“คาเปลโล” ชมสิงโตพัฒนา-ปลื้มผู้ชมยังแน่นแม้มาลำบาก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รูนีย์ โหม่งเบิกร่องก่อนสกอร์ไหลเป็น 6-0
ฟาบิโอ คาเปลโล ผู้จัดการทีมมาดขรึมเอ่ยปากชมนักเตะทีมชาติอังกฤษมีการพัฒนาที่ดีขึ้น พร้อมทั้งกล่าวยกย่องแฟนบอลเมืองผู้ดีที่อุตส่าห์ดั้นด้นมาชมเกมที่สนามเวมบลีย์ ทั้งที่เดินทางลำบากอันเนื่องมาจากคนงานรถไฟฟ้าใต้ดินหยุดงานประท้วง

“สิงโตคำราม” ใกล้คว้าตั๋วไปเล่นฟุตบอลโลก 2010 รอบสุดท้าย หลังเปิดบ้านสอนบอล อันดอร์รา ขาดลอย 6-0 ทำให้นำโด่งเป็นอันดับหนึ่งของกลุ่ม 6 ของโซนยุโรป จากการเอาชนะ 7 เกมรวด เก็บ 21 คะแนนเต็ม ทิ้งห่าง โครเอเชีย และ ยูเครน รองจ่าฝูงถึง 10 แต้ม โดยเหลือโปรแกรมอีก 3 นัด

ภายหลังเสร็จสิ้นการแข่งขัน กุนซือชาวอิตาเลียนออกมาให้สัมภาษณ์ถึงฟอร์มการเล่นของขุนพลทรี ไลออนส์ ว่า “ผมคิดว่านี่เป็นฟอร์มที่ดีของเรา วันนี้เราเล่นได้อย่างแข็งแกร่งมาก ทันทีที่เริ่มเกมคุณจะต้องกดดัน แย่งบอลให้ได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งเราสามารถทำสิ่งเหล่านั้นได้และกำลังพัฒนาไปทีละนัดอย่างค่อยเป็นค่อยไป”

“เรามีโอกาสงามๆ ถึง 2 ครั้งก่อนที่ รูนีย์ จะทำประตูแรก ตอนนี้เรามีสิ่งสำคัญอยู่ในทีมแล้วนั่นคือ สปิริตของกลุ่ม ซึ่งเราลงสนามด้วยความมุ่งมั่นที่จะคว้าชัยชนะในทุกๆ นัด และก็มีการเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้นในทุกเกม” ดอน ฟาบิโอ เสริม

ขณะเดียวกัน คาเปลโล ยังกล่าวขอบคุณกองเชียร์สิงโตคำรามทั้งหมด 57,897 คนที่มาให้กำลังใจถึงขอบสนามเวมบลีย์ ทั้งที่มีปัญหาเดินทางไม่สะดวกจากการหยุดงานประท้วงของพนักงานรถไฟฟ้าใต้ดินว่า “เมื่อมีการประท้วงย่อมก่อให้เกิดความเดือดร้อน แต่ผมกลับรู้สึกมีความสุขหลังจากได้เห็นผู้คนมากมายมาที่สนามและสนุกไปกับเกมการแข่งขัน ทำให้วันนี้เป็นวันที่น่าจดจำสำหรับผม”
คาเปลโล พอใจผลงานแข้งสิงโต
กองเชียร์ยังร่าเริง แม้เจอปัญหาการเดินทาง
กำลังโหลดความคิดเห็น