xs
xsm
sm
md
lg

หวานเยิ้ม!! "เฟด" รับเป็นหนี้ชีวิต "เมียร์กา" เมียรัก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คู่ทุกข์คู่ยาก
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวสวิสยอมรับเป็นหนี้ชีวิต เมียร์กา วาฟริเนก ภรรยาที่ช่วนสนับสนุนให้เขาเดินทางมาถึงวันนี้ที่กำลังมีลุ้นทำสถิติคว้าแชมป์ แกรนด์สแลม 14 สมัยเทียบเท่า พีต แซมพราส ตำนานชาวอเมริกัน

เมื่อวันจันทร์ที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา เฟเดอรอร์ วัย 27 ปีโชว์หัวจิตหัวใจอันแข็งแกร่งแซงจากตามหลัง ทอมมี ฮาส มือ 63 ของโลกจากเยอรมัน 0-2 เซตกลับมาชนะไปได้ 3-2 เซต 6-7(4/7), 5-7, 6-4, 6-0, 6-2 ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศไปพบ กาแอล มงฟีล์ส มือ 11 ของโลกดาวรุ่งจากฝรั่งเศสในวันนี้(3 ม.ย.)

ซึ่งหลังจากเอาชนะ ฮาส ได้ในแบบบีบหัวใจ เฟดเอ็กซ์ ที่กำลังลุ้นทำสถิติคว้าแชมป์ แกรนด์สแลม 14 สมัยเทียบเท่า พีต แซมพราส ตำนานชาวอเมริกันไม่อายที่จะออกมายอมรับเต็มปากว่ามีวันนี้ได้เพราะ เมียร์กา วาฟริเนก ภรรยาที่เพิ่งแต่งงานกันเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และกำลังจะมีลูกด้วยกันในเดือนสิงหาคมนี้ โดยเจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 13 สมัย กล่าวกับ เอเอฟพี

"เธอทำให้ผมมีเวลาคิดทบทวนเรื่องต่างๆมากขึ้น ช่วยให้ผมพัฒนาตนเองได้เร็ว โดยจะยืนอยู่เคียงข้างและก้าวเดินไปข้างหน้าพร้อมๆกัน ต้องขอขอบคุณความอบอุ่นที่ เมียร์กา ให้มาตลอดช่วงเวลาที่ผมเล่นเทนนิส ผมเป็นหนี้ชีวิตเธอ" เฟดเอ็กซ์ ซึ่งพบรักกับ เมียร์กา อดีตนักเทนนิสอาชีพตั้งแต่ โอลิมปิก ซินีย์ปี 2000 กล่าวพร้อมเผยต่อว่าภรรยาของเขาไม่เคยเร่งเร้าให้ความชัยชนะเพียงแต่เป็นกำลังใจให้เท่านั้น "เมียร์กา ไม่เคยบอกให้ผมต้องชนะแมตช์นี้หรือแมตช์นั้น เธอทำแต่เพียงให้กำลังใจผมเสมอมาไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น"

ทั้งนี้ เฟเดอเรอร์ มีโปรแกรมลงเล่นรอบ 8 คนสุดท้าย โรลังด์ การ์รอส พบกับ กาแอล กาแอล มงฟีล์ส มือ 11 ของโลกดาวรุ่งจากฝรั่งเศสเป็นคู่ที่ 2 ในคอร์ต ฟิลลิป ชาตริเยร์ ในวันนี้(3มิ.ย.) โดย เฟดเอ็กซ์ ต้องพยายามรักษาสมาธิให้ดีเพราะ แอนดี รอดดิก คู่แข่งของ มงฟีล์ส ในรอบที่ผ่านมาสติแตกกับเสียงกดดันของแฟนๆเทนนิสเจ้าถิ่นมาแล้ว แต่ก่อนที่ เฟดเอ็กซ์ จะลงสนามในคู่แรกคอร์ตเดียวกันนี้ซึ่งจะเริ่มเวลา 1 ทุ่มตรงตามเวลาบ้านเราจะเป็นการแข่งขันหญิงเดี่ยวรอบ 8 คนสุดท้ายระหว่าง โซรานา เคิร์สเตีย ดาวรุ่งจากโรมาเนีย พบกับ ซามานธา สโตเซอร์ มือ 30 จากออสเตรเลีย

ด้าน คอร์ต ซูซาน ลองจ์ลอง คู่แรกซึ่งจะเริ่มเวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทยเป็นการแข่งขันหญิงเดี่ยวรอบ 8 คนสุดท้ายระหว่าง เซเรนา วิลเลียมส์ มือ 2 จากสหรัฐฯ พบ ซเวตลานา คุซเนตโซวา มือ 7 จากรัสเซีย ต่อด้วย ชายเดี่ยวรอบ 8 คนุสุดท้าย ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร มือ 5 จากอาร์เจนตินา พบกับ ทอมมี โรเบรโด มือ 16 จากสเปน
กำลังโหลดความคิดเห็น