xs
xsm
sm
md
lg

สลด! กองเชียร์บาร์ซาถูกแฟนผีขับมินิบัสชนดับ 4

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ควันหลงหลังเกมแชมเปียนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ กลายเป็นเหตุรุนแรงหลายที่
ควันหลงหลังศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ เริ่มก่อตัวรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ล่าสุดมีรายงานจากประเทศไนจีเรียว่าแฟนบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก่อเหตุสะเทือนขวัญด้วยการขับรถมินิบัสพุ่งชนกลุ่มสาวกบาร์เซโลนา จนถึงแก่ความตาย 4 ราย

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ผู้คนในเมืองอ็อกโบที่เทใจเชียร์ “เจ้าบุญทุ่ม” ออกมาฉลองชัยชนะหลังจบเกมที่ทีมรักปราบ “ปิศาจแดง” 2-0 เถลิงบัลลังก์จ้าวยุโรปสมัยที่ 3 ของสโมสร เมื่อคืนวันพุธที่ 27 พฤษภาคมที่ผ่านมา ก่อนที่จะมีรถบัสคันหนึ่งขับพุ่งตรงเข้ามากลางฝูงชน

ซึ่งภายหลังเกิดเหตุโฆษกตำรวจหญิงออกมาเปิดเผยว่า คนขับรถบัสขับผ่านกลุ่มคนไปก่อนหักหัวเลี้ยวกลับมาพุ่งชนจนมีผู้เสียชีวิต 4 คน บาดเจ็บอีก 10 คน ขณะที่ผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นสาวก เรด เดวิลส์ ถูกจับกุมตามระเบียบ

ทั้งนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด และบาร์เซโลนา ถือเป็นสโมสรที่มีแฟนบอลในไนจีเรียติดตามเชียร์เป็นจำนวนมาก ซึ่งไนจีเรียนับเป็นประเทศที่มีประชากรมากที่สุดในทวีปแอฟริกา

ขณะเดียวกัน ที่เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน ก็เกิดเหตุจลาจลจากการที่ชาวเมืองกว่า 100,000 คนออกมาฉลองชัยชนะหลังแมตช์ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็น “ดรีมไฟนัล” โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาได้ 119 ราย และมีผู้บาดเจ็บ 153 ราย แบ่งเป็นกลุ่มที่ต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล 23 ราย
กำลังโหลดความคิดเห็น