xs
xsm
sm
md
lg

"ไทยลีก" ยอมเลื่อนให้ทีมชาตินัดบุก "บาห์เรน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง
ดร.วิชิต แย้มบุญเรื่อง ประธาน ไทยพรีเมียร์ลีก ยอมถอยให้กับสมาคมลูกหนัง ด้วยการเลื่อนโปรแกรมเตะของสโมสรจากปลายเดือนพฤษภาคมนี้ไปแข่งขันในเดือนมิถุนายนแทน เพื่อหลีกทางให้แข้งทีมชาติไทยไปลุย บาห์เรน ในวันที่ 2 มิถุนายนนี้

เมื่อเวลา 13.30 น. ของวันพฤหัสบดีที่ 14 พฤษภาคม 2552 ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย มีการประชุมคณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลอาชีพของประเทศไทย ครั้งที่ 2/2552 โดยมี ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด นั่งเป็นประธาน พร้อมทั้งมี นายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เข้าร่วม

ซึ่งเนื้อหาในการประชุมมีหลายเรื่องที่น่าสนใจ โดย ดร.วิชิต กล่าวถึงกรณีความขัดแย้งกันในระหว่างการแข่งขันไทยลีกในฤดูกาลนี้ขอเน้นเด็ดขาดเรื่องการห้ามการจุดพลุ รวมทั้งขว้างปาสิ่งของในสนามฟุตบอล ซึ่งหากมีเรื่องราวเกิดขึ้นจะมีการลงโทษอย่างเด็ดขาดทันที

นอกจากนี้ยังมีการกำชับเรื่องการแสดงอาการดีใจยั่วยุกองเชียร์คู่แข่งเหมือนที่เคยเกิดขึ้นในแมตช์ระหว่าง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กับ ชลบุรี เอฟซี จนเกิดเหตุการณ์ขว้างปาขวดน้ำกัน ว่าต่อไปอาจจะต้องมีการลงโทษกัน

พร้อมกันนี้ ดร.วิชิต ยังกล่าวเตือนไปยังสโมสรต่างๆ ให้ดูแลสภาพสนามเหย้าที่ใช้แข่งขันไทยพรีเมียร์ลีก เนื่องจากได้รับการร้องเรียนมาตลอดว่าหลายสโมสรมีสภาพสนามที่ไม่เหมาะต่อการแข่งขัน โดย ดร.ลูกหนัง ยืนยันว่าหากสโมสรใดไม่ดูแลสภาพสนามให้อยู่ในสภาพดี อาจจะต้องมีการห้ามใช้สนามดังกล่าว

ขณะเดียวกันยังมีการพิจารณาเรื่องการส่งทีมสโมสรไทยลีกไปเล่นฟุตบอลรายการอื่นๆ ในต่างประเทศ หลังจากก่อนหน้านี้ ทีทีเอ็ม สมุทรสาคร และ บางกอกกล๊าส เอฟซี ไปแข่งขันฟุตบอลถ้วยในประเทศสิงคโปร์ รวมทั้ง สโมสรชลบุรี เอฟซี และสโมสร บีอีซี เทโรศาสน กำลังอยู่ระหว่างขออนุญาตไทยพรีเมียร์ลีก เพื่อไปแข่งขันฟุตบอลรายการอื่นๆ ในต่างประเทศ โดยเรื่องดังกล่าวประธานไทยพรีเมียร์ลีกได้ขอความเห็นจากที่ประชุมอย่างกว้างขวางก่อนจะอนุมัติให้มีการไปแข่งขันได้เป็นกรณีไป

สำหรับประเด็นถัดมาเป็นเรื่องความสว่างของสนามแข่งขันที่ทางสหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ "เอเอฟซี" กำหนดมาตรฐานความสว่างของไฟส่องสว่างอยู่ที่ 1200 ลักซ์ ซึ่งในความเป็นจริงแล้วสนามแข่งขันที่ได้มาตรฐานดังกล่าว แม้แต่สนามศุภชลาศัย หรือ ราชมังคลากีฬาสถาน ปัจจุบันก็มีความสว่างเพียง 1000 ลักซ์เท่านั้น ที่ประชุมจึงมีความเห็นว่าจะขอให้สโมสรที่ต้องการเริ่มการแข่งขันในเวลา 17.30 - 18.00 น. เป็นต้นไป ให้ปรับปรุงเรื่องความสว่างอยู่ที่ 600 ลักซ์ โดยขอให้พร้อมในเลกที่ 2 ของศึกไทยลีกฤดูกาลนี้

ส่วนเกมนัดอุ่นเครื่องระหว่างทีมชาติบาห์เรน กับทีมชาติไทย ในวันที่ 2 มิถุนายนนี้ ทางไทยพรีเมียร์ลีก พร้อมเลื่อนการแข่งขันในวันที่ 30-31 พฤษภาคมนี้ ไปแข่งในวันที่ 27-28 มิถุนายนนี้แทน เพื่อเปิดโอกาสให้นักเตะได้ไปซ้อมกับทีมชาติไทยในวันที่ 25 พฤษภาคม ก่อนเดินทางไปยังตะวันออกกลางในวันที่ 25 พฤษภาคมนี้ต่อไป

ท้ายที่สุด ดร.วิชิต ยืนยันว่าไม่รู้สึกกังวลเรื่องการตัดงบประมาณของรัฐบาลว่าอาจจะกระทบต่องบประมาณในปี 2553 ของศึกไทยลีกปีหน้านั้น

"มันก็เป็นเรื่องความจำเป็นของทางรัฐบาลที่จะตัดงบประมาณในด้านอื่นๆ ฟุตบอลของเราวันนี้กำลังเริ่มพัฒนาสู่ระดับอาชีพ ซึ่งเราก็พยายามหารายได้เพื่อให้ยืนได้ด้วยตัวเอง เพียงแต่ว่าความสนับสนุนจากสปอนเซอร์ต่างๆ ก็มาในรูปแบบข้าวของเป็นส่วนใหญ่ เช่นบางรายอย่าง ไนกี ก็ช่วยเรื่องลูกฟุตบอล หรือสยามกีฬา ก็ช่วยเรื่องการถ่ายทอดสด คือเราเพิ่งเริ่มเดิน ต้องใช้เวลาพอสมควรกว่าจะอยู่ได้ แต่คิดว่าไม่ต้องกังวลอะไรในเรื่องงบประมาณมากนัก" ดร.วิชิต กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น