xs
xsm
sm
md
lg

นางนวลย้ำชัยสิงห์เหนือ-สิงห์หนุ่มเบียดชาลเก 1-0

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“นกนางนวล” แวร์เดอร์ เบรเมน เปิดบ้านย้ำชัย “สิงห์เหนือ” ฮัมบูร์ก 2-0 ขณะที่ “สิงห์หนุ่ม” โบรุสเซีย มึนเชนกลัดบัค เฉือนหวิวใส่ ชาลเก 1-0 ในศึกลูกหนังบุนเดสลีกา เยอรมนี ประจำคืนวันอาทิตย์
เจอโรม บัวเต็ง โฉบบอลตัดหน้า โอซิล
เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ แวร์เดอร์ เบรเมน ฝากรอยแค้นให้ ฮัมบูร์ก ด้วยการบุกเฉือน 3-2 คว้าสิทธิเข้าไปชิงชนะเลิศ ยูฟา คัพ ประจำฤดูกาล 2008/09 ด้วยกฎประตูทีมเยือนหลังเสมอกัน 2 นัดที่สกอร์ 3-3 มาคราวนี้ “นกนางนวล” ได้เฝ้าบ้านในแมตช์ บุนเดสลีกา ซึ่ง “สิงห์เหนือ” ยังถือว่าได้คั่วตำแหน่งแชมป์อยู่ในโค้งสุดท้าย

เกมนี้ เบรเมน ต้องขาด เพอร์ มาแตร์ซัคเกอร์ ปราการหลังร่างโย่งทีมชาติเยอรมนีที่เจ็บหนักจากช่วงกลางสัปดาห์ แฟรงค์ เบามันน์ ต้องถอยไปยืนเซ็นเตอร์แบ็ก ขณะที่ ดีเอโก เพลย์เมคเกอร์บราซิเลียนไม่ฟิต ปีเตอร์ นีเมเยอร์ ได้โอกาสมาช่วยไล่แดนกลาง ด้าน ฮัมบูร์ก ปรับหมากมาเล่นหน้าเป้าตัวเดียวให้ เปาโล เกอร์เรโร ที่ติดโทษแบนเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา คืนตัวจริง มลาเดน เพทริช กับ อิวิกา โอลิช รอโอกาสข้างสนามไปก่อน

โดยเกมการแข่งขันในครึ่งแรก ทั้งสองฝ่ายผลัดกันครองเกมบุกไปมา เป็นทางเจ้าถิ่นเหนือกว่าเล็กๆ จนเวลาดำเนินผ่านมาถึงนาทีที่ 34 “นกนางนวล” จิกนำ 1-0 จนได้ จากการประสานงานของคู่กองหน้า มาร์คุส โรเซนเบิร์ก เปิดเข้ากลางให้ ฮูโก อัลเมดา ยิงเสียบตาข่ายให้ทีมได้เปรียบเมื่อจบ 45 นาทีแรก

ลงมาลุยต่อครึ่งหลังได้ 4 นาที เบรเมน ทิ้งห่างเป็น 2-0 เมซุต โอซิล จ่ายให้ อัลเมดา คนเดิมกดด้วยขวาส่งลูกหนังผ่านมือ แฟรงค์ โรสต์ หายเข้าไปในตาข่าย เกมตกเป็นของเจ้าถิ่นอย่างสิ้นเชิง สิบนาทีถัดมาถ้า โรสต์ ไม่ปัดลูกโหม่งเหน่งๆ ของ อัลเมดา เอาไว้ ดาวยิงทีมชาติโปรตุเกสก็ใส่แฮตทริกให้ตัวเองไปแล้ว ท้ายเกม ฮัมบูร์ก ได้ลุ้นตีไข่แตก โจนาธาน ปิตรัวปา ไหลให้ เกอร์เรโร ยิงข้ามคานไป ครบ 90 นาที เจ้าบ้านประคองตัวย้ำชัย

จากผลการแข่งขันในนัดนี้ทำให้ เบรเมน มีเพิ่มเป็น 45 คะแนนจากการลงเตะ 31 คะแนน รั้งอันดับ 10 ของตาราง โอกาสลุ้นตั๋วยูโรปา ลีก ฤดูกาลหน้า คงต้องไปวัดกับ “ห้างขายยา” ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน ในนัดชิงชนะเลิศ เดเอฟเบ โพคาล ช่วงปลายเดือนนี้ ขณะที่ ฮัมบูร์ก มีอยู่ 55 คะแนน อยู่ในอันดับ 6 ดังเดิม ยังพอมีลุ้นแชมป์เพราะตาม “หมาป่า” โวล์ฟสบวร์ก จ่าฝูงอยู่ 5 แต้ม ขณะที่โปรแกรมเหลืออีก 3 นัดสุดท้าย

ส่วนผลการแข่งขันอีกคู่หนึ่งวันเดียวกัน ปรากฏว่า โบรุสเซีย มึนเชนกลัดบัค เปิดรังเฉือนชนะ “ราชันสีน้ำเงิน” ชาลเก 1-0 โดยได้ประตูชัยจาก โรแบร์โต โคลุตติ หัวหอกตัวสำรองในนาทีสุดท้าย ทำให้ “สิงห์หนุ่ม” ขึ้นมาอยู่ที่ 15 ของตาราง มี 27 คะแนนเท่ากับโซนหล่นชั้นอย่าง อาร์มิเนีย บีเลเฟลด์ และ เอเนร์กี ค็อตบุส แต่ประตูได้-เสียดีกว่า
กำลังโหลดความคิดเห็น