xs
xsm
sm
md
lg

เสียดาย!! "เดวิสคัพออสซี" คว่ำไทยดันยอมแพ้อินเดีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อรรถ นานา
อรรถ นานา ผู้จัดการทีมเดวิส คัพทีมชาติไทยรู้สึกเสียดายที่ทีมออสเตรเลียเอาชนะไทยในศึกเทนนิสเดวิส คัพ 2009 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 รอบ 2 เมื่อเดือนที่แล้ว แต่ดันไปบอยคอตต์การแข่งขันรอบ 3 กับอินเดียจนโดนปรับแพ้ แต่เข้าใจเรื่องความปลอดภัยเป็นเรื่องใหญ่ พร้อมกันนี้เเสดงความเชื่อมั่นไทยจะเป็นเจ้าภาพรับ คาซักสถาน ในรอบ เพลย์ออฟรักษาสถานะภาพกลุ่ม 1 ได้อย่างไม่มีปัญหา

เมื่อวานนี้(26 เม.ย.) สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ หรือ ไอทีเอฟ (ITF) ประกาศยกให้ อินเดีย เป็นผู้ชนะในเกมเดวิส คัพ โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 รอบ 3 ซึ่งเดิมจะแข่งขันระหว่างวันที่ 8-10 พฤษภาคมนี้ หลังออสเตรเลีย ตัดสินใจไม่ไปลงแข่งขันที่เมือง เชนไน เนื่องจากเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยจากที่ช่วงนี้อินเดีย มีการเลือกตั้งทั่วไป (ซึ่งมักเกิดความรุนเเรงฆ่ากันตาย) รวมถึงภูมิภาคเอเชียใต้เกิดความไม่สงบ นักกีฬาถูกโจมตีจากกลุ่มก่อการร้ายหลายครั้ง

จากที่ ออสเตรเลีย แชมป์เก่า 28 สมัยเพิ่งเฉือนชนะ ไทย ได้ 3-2 ในรอบ 2 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 เมื่อต้นเดือนมีนาคมแต่ดันไปทิ้งโอกาสถูกปรับแพ้ทำให้ อรรถ นานา ผู้จัดการทีมเดวิส คัพทีมชาติไทยออกมาเผยผ่านเว็บไซต์ MGR Sport ว่ารู้สึกเสียดายพอสมควร

"ยอมรับว่า ผมเเสียดายพอสมควรกกับการตัดสินใจของออสเตรเลีย ทีมของเขาอุตส่าห์ชนะเราเข้าไปได้อย่างดุเดือดแต่ดันไปถูกปรับแพ้ในรอบ 3 " ผจก. อรรถ เผย "แต่ต้องยอมรับว่าภูมิภาคเอเชียใต้ในตอนนี้ไม่ปลอดภัยจริงๆ อินเดีย มีเลือกตั้งใหญ่ ปากีสถานก็เพิ่งมีเหตุยิงรถบัสทีมคริกเก้ตศรีลังกา ขณะที่ในศรีลังกาเมื่อเดือนที่แล้วก็มีเหตุวางระเบิดโรงแรมที่มีนักเทนนิสไปพัก"

"ส่วนตัวแล้วถ้าเป็นไทยผ่านเข้าไป ผมเชื่อว่าเราไปแข่งได้อย่างไม่มีปัญหา บ้านเราก็มีการประท้วงรุนแรงในช่วงหลังแต่ก็ผ่านพ้นมาได้ มั่นใจว่าเจ้าภาพน่าจะรักษาปลอดภัยให้เราได้" ผู้จัดการทีมเดวิส คัพไทยให้ความเห็น

ทั้งนี้ ไทย มีโปรแกรมเปิดสนามศูนย์พัฒนาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานีลงเล่นเพลย์ออฟเพื่อรักษาสถานะใน เอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 กับ คาซักสถาน ในวันที่ 10-12 กรกฎาคมนี้ซึ่ง อรรถ นานา ออกมายืนยันว่า "เราน่าจะจัดการแข่งขันได้อย่างไม่มีปัญหา เพราะต่างชาติเข้าใจในสถานการณ์บ้านเมืองของเราดี ตอนนี้รัฐบาลได้ยกเลิก พระราชกำหนดบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินไปแล้ว เหตุการณ์กลับสู่ภาวะปกติแล้ว"
กำลังโหลดความคิดเห็น