xs
xsm
sm
md
lg

ฮ็อกกีไทยได้โค้ชฟ้าขาว "ชัยภักดิ์" ทุ่มซื้ออุปกรณ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ้กแนตสานงานพัฒนาฮ็อกกีไทย
“บิ๊กแนต” ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมฮอกกี้แห่งประเทศไทยเดินหน้าสานงานต่อหลังจากประธานอ็อกกีโลกส่ง “จอร์เก้ โรมูโบ โรกอนเน่” ชาวอาร์เจนติน่า มาเป็นโค้ชให้กับทีมชาติไทย ขณะที่ ปากีสาน สนับสนุนไม้ตีให้กับไทยจำนวน 40 อัน และสั่งเพิ่มอีกเท่าตัว พร้อมกับลูกบอลอีก 100 ลูก เป็นเงิน 3 แสนบาท ส่วนศึกซีคัพมี 4 ชาติยันร่วมแข่ง รอ”อิเหนา-พม่า” ตอบรับเป็น 6 ทีม

“บิ๊กแนต” ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมฮอกกี้แห่งประเทศไทย เปิดเผยหลังจากที่เสร็จสิ้นการประชุมคณะกรรมการสมาคมฮอกกี้แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 3/2552 ณ ห้องประชุม 300 เตียง อาคารที่พัก 300 เตียง การกีฬาแห่งประเทศไทยว่า ในการประชุมครั้งนี้ได้แจ้งให้ทางคณะกรรมการรับทราบว่าในปี 2552 นี้มี 4 รายการใหญ่ที่ต้องรับผิดชอบ โดยในวันที่ 29 เม.ย. นี้ เวลา 09.00 น. นักกีฬาฮอกกี้เยาวชนหญิงทีมชาติไทย จะเดินทางมาตรวจสภาพร่างกายที่ศูนย์วิทยาศาสตร์ กกท. ในเวลา 09.00 น.

“สมาคมได้เชิญ นายพีระ ฟองดาวิรัตน์ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยฝ่ายกีฬาอาชีพ เข้ามาเป็นรองประธานที่ปรึกษาสมาคมฮอกกี้แห่งประเทศไทย ซึ่งท่านได้ตอบรับและเข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ด้วย สิ่งที่สำคัญทาง นายลาซ่า ที่ปรึกษาฝ่ายต่างประเทศของสมาคมได้แจ้งให้คณะกรรมการทราบว่า ทางสมาคมออกกี้ของปากีสถานได้ให้การสนับสนุนไม้ฮอกกี้จำนวน 40 อันให้กับนักกีฬาทีมชาติไทย และตนได้สั่งซื้อเพิ่มเติมอีกจำนวน 40 อัน ตกอันละ 5,500 บาท รวมเป็นเงิน 220,000 บาท และซื้อลูกบอลจริงในการฝึกซ้อมให้กับทีมชาติ 4 ชุดอีกจำนวน 100 ลูก ๆ ละ 800 บาท คิดเป็นเงิน 80,000 บาท โดยได้ส่งเจ้าหน้าที่เดินทางไปรับในสัปดาห์ เพื่อที่นักกีฬาออกกี้เยาวชนทีมชาติไทยจะได้มีอุปกรณ์ซ้อมทันในเดือนหน้า” นายชัยภักดิ์ กล่าว

สำหรับเรื่องของโค้ชต่างประเทศที่จะมาติวเข้มให้กับนักกีฬาฮอกกี้ทีมชาติไทย และเป็นผู้ตัดตัวนักกีฬาทั้งหมดทุกชุดนั้น ในตอนนี้ทาง นายเลนาโดร เนกรี ประธานสหพันธ์ฮอกกี้นานาชาติ (FIH) ได้ส่งอีเมล์แจ้งมาเรียบร้อยแล้วว่าจะส่งโค้ชชาวอาร์เจนติน่า นายจอร์เก้ โรมูโบ โรกอนเน่ วัย 52 ปีมาให้ไทย สำหรับกำหนดการมาถึงและค่าตัวยังไม่เป็นที่เปิดเผย
กำลังโหลดความคิดเห็น