xs
xsm
sm
md
lg

มนต์เสน่ห์ที่หายไป เมื่อ "วิมเบิลดัน" มีหลังคา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วิมเบิลดัน ประเดิมใช้หลังคาเปิด-ปิดได้ปีนี้
เทนนิสแกรนด์สแลมที่เก่าแก่ที่สุดในโลกอย่าง "วิมเบิลดัน" จะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไปเมื่อลอนเทนนิสสมาคมของอังกฤษ (LTA) ตัดสินใจสร้างหลังคาเซนเตอร์ คอร์ต ของ ออลอิงแลนด์ เพื่อป้องกันฝนอันจะทำให้การแข่งขันสะดุดหยุดลงกลางครันเหมือนหลายปีที่ผ่านมา โดยการทดสอบระบบหลังคาเปิด-ปิด และเครื่องปรับอากาศของเซนเตอร์ คอร์ตจะมีขึ้นครั้งแรกในวันที่ 17 พฤษภาคมนี้ ซึ่งท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงแน่นอนว่า "มนต์เสน่ห์" ต้องถูกทำลายไปอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ยิ่งเป็นความคลาสสิคในแบบฉบับของวิมเบิลดันด้วยแล้ว ย่อมสร้างความเสียดายให้แก่คนในวงการสักหลาดโลกแบบยากจะทำใจยอมรับ โอกาสนี้ เว็บไซต์ เดอะ การ์เดียน สื่อดังของอังกฤษรวบรวมปรากฏการณ์ 5 แบบที่เราจะไม่ได้เห็นอีกต่อไปหลังวิมเบิลดันมีหลังคามาฝากกัน

ร้องเพลงสดในตำนาน
ระหว่างที่ฝนตกลงมาทำให้เกมหยุดฝนปี 1996 เซอร์ คลิฟ ริชาร์ด เจ้าพ่อเพลงร็อกแอนด์โรลของอังกฤษอาสาเอ็นเตอร์เทนต์คนดูด้วยการร้องเพลงสดกว่า 20 นาที โดยมีเหล่านักเทนนิสหญิงนำโดย มาร์ตินา นาฟราติโลวา คอยปรบมือเข้าจังหวะให้ นักวิจารณ์มองโลกในแง่ร้ายบางส่วนหาว่าฝ่ายประชาสัมพนธ์ของวิมเบิลดันจัดฉาก แต่ เซอร์ คลิฟ ออกมาปฏิเสธไปแล้วโดยชี้เเจงว่าเขาได้ถูกเชิญลงไปให้สัมภาษณ์แต่เห็นว่าคนดูกำลังเบื่อก็เลยอยากให้มีความสุขร่วมกัน หลังจากนั้นเป็นต้นมาเหตุการณ์ดังกล่าวถูกผู้บรรยายกล่าวขวัญถึงในหลายโอกาส แน่นอนว่าจะไม่มีวันเกิดขึ้นอีกแล้วเมื่อวิมเบิลดันปิดหลังคา

ร่มเขียว-ม่วงอันเป็นเอกลักษณ์
ออลอิงแลนด์ คลับ ออกมายอมรับเมื่อวานนี้ว่าพวกเขาจำเป็นต้องหาสปอนเซอร์รวมถึงขายลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดเทนนิสวิมเบิลดันให้มากขึ้นเพื่อมาชดเชยกับยอดจำหน่ายร่มสีเขียวและม่วงที่จะตกลงอย่างแน่นอน เพราะผู้ชมที่จะเข้าไปชมการแข่งขันเซนเตอร์ คอร์ตไม่กลัวฝนอีกต่อไป

เกมพลิกเมื่อฝนเท
ในรอบรองชนะเลิศปี 2001 ทิม เฮนแมน ขวัญใจเจ้าถิ่นเก็บเซตแรกจาก โกรัน อิวานิเซวิช มือไวลด์การ์ดจากโครเอเชีย 6-0 พร้อมขึ้นนำ 2-1 เกมในเซตที่ 2 ทว่าฝนที่ตกลงมาหลายช่วงทำให้โมเมนตัมของเกมเปลี่ยนไป ในที่สุด อิวานิเซวิช จอมเสิร์ฟพลังช้างเอาชนะไปได้ใน 5 เซตโดยห้วงของเวลาแข่งขันยาวนาน 2 วัน

รอบชิงชนะเลิศตอนค่ำ รอบชิงชนะเลิศวันจันทร์
แมตช์รอบชิงชนะเลิศมหากาพย์เมื่อปีที่แล้วระหว่าง ราฟาเอล นาดาล กับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ จบการแข่งขันในเวลา 3 ทุ่ม 20 นาทีเนื่องจากถูกฝนก่อกวนหลายครั้ง ขณะที่ในปี 2001 หนักหนายิ่งกว่าเมื่อ โกรัน อิวานิเซวิช เอาชนะ แพทริก ราฟเตอร์ คว้าแชมป์ วิมเบิลดันในวันจันทร์

การฉายวีดีโอแมตช์คลาสสิก
แฟนๆในเซนเตอร์ คอร์ตจะไม่ได้รับชมวีดีโอเเมตช์คลาสสิคสมัยที่แร็กเกตยังทำมาจากไม้อีก ภาพ จอห์น แม็คเอนโร เถียงกรรมการเราก็คงไม่ได้เห็น หรือแมตช์สุดยอด บียอร์น บอร์ก ปะทะ แม็คเอนโร ในปี 1980 ก็คงไม่ได้ดู
เมื่อครั้งเซอร์ คลิฟ ริชาร์ด ร้องเพลง
ยอดขายร่มร่วงลงแน่นอน
จะไม่มีรอบชิงชนะเลิศวันจันทร์อีก
จะไม่มีรอบชิงชนะเลิศตอน 3 ทุ่ม
กำลังโหลดความคิดเห็น