xs
xsm
sm
md
lg

“ฮิดดิงก์” เร้าแข้งสิงห์บลูส์ยิงอเวย์โกล์หงส์ให้ได้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮิดดิงก์ หวังเชลซีได้ประตูทีมเยือน
กุส ฮิดดิงก์ ออกโรงเร้าแข้ง “สิงห์บลูส์” เชลซี อย่ารีรอในการบุกไปยิงประตูทีมเยือนถึงถิ่น “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ในศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดแรก คืนวันพุธนี้

แม้ต้องออกไปเยือนทีมฟอร์มแรงอย่าง ลิเวอร์พูล แต่ กุส ฮิดดิงก์ กุนซือจอมแทกติกของ เชลซี ยืนยันผ่านสื่อถ้ามีโอกาสจะสั่งให้ลูกทีมล่าสกอร์ “หงส์แดง” ให้จงได้ เพื่อเก็บความได้เปรียบในการมาเล่นที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ ช่วงกลางสัปดาห์หน้า (14 เม.ย.)

ฮิดดิงก์ เผย “เราจะไม่รอกระทั่งโดนบี้จนหมดกำลังกันไปเอง นั่นไม่ใช่แนวทางการเล่นฟุตบอลและจิตวิทยา รวมถึงหลักการทำทีมของผม เชลซีจะไม่รีรอเมื่อมีโอกาสจะพยายามทำประตูกันให้ได้ เพราะหากทีมใดทำประตูนอกบ้านได้ ร้อยละ 70 จะสามารถผ่านเข้าสู่รอบต่อไป ยามใดก็ตามที่คุณเสียประตูในบ้าน โอกาสพลิกสถานการณ์มันย่อมยากเสมอ”

นอกจากนี้ กุนซือชาวดัตช์ผู้เคยพา พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน ครองจ้าวยุโรปมาแล้วเมื่อปี 1988 ย้ำกับขุนพลแข้ง “สิงห์บลูส์” ถึงเกมสำคัญ “ผู้จัดการทีมต้องทำงานและวางแผน เราไม่เคยละเลยการเตรียมการหรือประชุมทีมก่อนแมตช์ แต่มันก็ต้องขึ้นอยู่กับตัวนักเตะเองด้วยว่าจะยึดตามแท็คติกที่กุนซือวางไว้หรือไม่ มันขึ้นอยู่กับว่าพวกเขาจะก่อความผิดพลาดขึ้นมาหรือไม่เช่นกัน”
กำลังโหลดความคิดเห็น