xs
xsm
sm
md
lg

"ชุมพล" ย้ำพร้อมช่วยลาวจัดซีเกมส์ทุกด้าน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รมว.ชุมพล พร้อมด้วยปลัดกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา
ชุมพล ศิลปอาชา รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ยืนยันไทยพร้อมสนับสนุนช่วยเหลือประเทศลาว ในการเป็นเจ้าภาพกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ปลายปีนี้ในทุกเรื่องที่ร้องขอมา

เมื่อเวลา 9.30 น. ของวันพุธที่ 25 มีนาคม 2552 ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 2 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการการติดตามเร่งรัดพัฒนาการกีฬาและนันทนาการ ครั้งที่ 2/2552

โดยเนื้อหาการประชุมในครั้งนี้มีหลายเรื่องที่ถูกนำเข้ามาหารือ ประกอบด้วย การดำเนินงานโครงการ 1 รัฐวิสาหกิจ 1 ชนิดกีฬา และแนวทางการลดภาษีผู้สนับสนุนกีฬา ซึ่งโครงการดังกล่าวหยุดชะงักมาเป็นเวลานานแล้ว โดยนายชุมพล เผยว่าพร้อมที่จะเข้าหารือกับ นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.กระทรวงการคลังในวันศุกร์ที่ 17 เมษายนนี้

นอกจากนี้ยังมีการดำเนินงานตามแผนความช่วยเหลือประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ในช่วงเดือนธันวาคมปีนี้

ซึ่งนายชุมพล ในฐานะ รมว.กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ยืนยันว่าประเทศไทยพร้อมให้การสนับสนุน และความช่วยเหลือประเทศลาวในการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันรายการนี้เต็มที่

ขณะเดียวกันยังมีการหารือเรื่องการเตรียมนักกีฬาเยาวชนเข้าร่วมการแข่งขัน Youth Olympic Game 2010 และรายงานความก้าวหน้าการเตรียมจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนมาเชียลอาร์ทเกมส์
กำลังโหลดความคิดเห็น