xs
xsm
sm
md
lg

เอฟวันส่อเค้าวุ่น "แม็คลาเรน-เรโนลต์" ขู่ถอนตัว!!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แม็คลาเรน เมอร์เซเดส และเรโนลต์ 2 ทีมแข่งดังแห่งศึกรถสูตรหนึ่ง ออกมาขู่ใส่ฝ่ายสิทธิประโยชน์ประจำการแข่งขัน ว่าจะไม่ส่งรถลงแข่งศึกออสเตรเลียกรังด์ปรีซ์ สุดสัปดาห์นี้ หลังไม่พอใจที่เบอร์นีย์ เอคเคิลสโตน ไม่จ่ายเงินค่าขนส่งตามสัญญาที่ตกลงไว้
เดนนิส (คนหน้า) และ เบียร์ตอเร ขู่ถอนตัว
"เดอะไทม์" สื่อชั้นนำแห่งเกาะอังกฤษรายงานว่า ฟลาบิโอ เบียร์ตอเร ประธานทีมเรโนลต์ และ รอน เดนนิส ผู้บริหารระดับสูงของแม็คลาเรน ออกมาเปิดศึกกับเจ้าพ่อรถสูตรหนึ่ง ว่าจะไม่ส่งรถลงแข่งขัน เนื่องจากฉุนที่ฝ่ายสิทธิประโยชน์ ไม่จ่ายเงินค่าขนส่งอุปกรณ์ให้กับ 10 ทีมแข่งตามสัญญา (Concorde Agreement) ที่ตกลงกันไว้

โดยสื่อผู้ดีเผยว่าในสัญญาระหว่างทีมแข่งกับเอฟไอเอ ระบุว่า ฝ่ายจัดการแข่งขัน จะออกค่าใช้จ่ายทั้งหมดในการขนอุปกรณ์การแข่งขันจากภาคพื้นยุโรปขึ้นเครื่องบินไปยังออสเตรเลีย ทว่าล่าสุดภาระทั้งหมดกลับตกไปอยู่กับบรรดาทีมแข่ง

ขณะเดียวกัน "ฮารัลด์ ซัน" สื่อดังประจำเมลเบิร์น ยังเผยว่า นอกจาก 2 ทีมใหญ่ออกอาการไม่พอใจ และขู่เตรียมถอนตัวจากศึกเอฟวันสนามแรก ที่อัลเบิร์ตพาร์ค ในสุดสัปดาห์นี้แล้ว ยังอาจจะมีเฟอร์รารี ที่ไม่พอใจการเปลี่ยนกติกาให้ ร่วมบอยคอตต์ด้วยอีกแรง

อย่างไรก็ดี แม้ว่าเวลานี้ อุปกรณ์ในการแข่งขันทุกชิ้นจะอยู่ที่ ออสเตรเลีย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และมีท่าที่ว่าการแข่วงขันจะดำเนินไปได้ แต่รอน วอร์คเกอร์ โปรโมเตอร์ประจำการแข่งขัน ยังออกอาการหนักใจกับสถานการณ์ดังกล่าว

"มันเป็นสถานการณ์ที่ตึงเครียดพอสมควร กับความขัดแย้งที่เกิดขึ้นระหว่างทีมแข่ง,เอฟไอเอ รวมถึงเบอร์นี(เอคเคิลสโตน) ในเรื่องข้อตกลงที่พวกเขาทำร่วมกัน แต่ผมยังมองโลกในแง่ดีว่า ทุกอย่างจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อยเมื่อถึงสุดสัปดาห์นี้" วอร์คเกอร์ เผย
กำลังโหลดความคิดเห็น