xs
xsm
sm
md
lg

ลือ!! ค้างคาวถังแตก ปิดซีซันส่อขายนักเตะกิน 16 ราย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บาเลนเซีย เตรียมแปรสภาพเป็นเสือกระดาษในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังจากสโมสรประสบปัญหาทางการเงินอย่างหนัก จนมีข่าวลือออกมาว่าเตรียมล้างบางทีมขนานใหญ่ด้วยการขายนักเตะออกไปราว 16 ราย เพื่อนำเงินมาโปะหนี้
ดาวิด บีญา 1 ในนักเตะเกรดเอของ บาเลนเซีย
“ค้างคาว” ตกอยู่ในภาวะชักหน้าไม่ถึงหลังในตอนนี้ เนื่องจากต้องระดมทุนมาใช้ในโครงการสร้างสนามเหย้าแห่งใหม่ ความจุ 75,000 ที่นั่ง ซึ่งมีมูลค่าสูงถึง 250-300 ล้านยูโร (ประมาณ 11,750-14,100 ล้านบาท) จนมีกระแสว่าค้างค่าเหนื่อยของนักเตะบางคนในทีมมาหลายสัปดาห์

ซึ่ง มาร์กา สื่อดังแดนกระทิงดุออกมาตีข่าวดังกล่าว และมองว่า บาเลนเซีย มีแนวโน้มปล่อยตัวผู้เล่นออกไปมากหน้าหลายตา โดยแบ่งผู้เล่นเป็น 4 กลุ่มด้วยกัน กลุ่มแรกเป็นสตาร์ค่าเหนื่อยแพงที่น่าจะทำเงินให้สโมสรได้ไม่น้อย ประกอบด้วย ดาวิด บีญา, ดาวิด ซิลบา, ฆัวกิน ซานเชซ, คาร์ลอส มาร์เชนา, ราอูล อัลบิโอล, มานูเอล เฟอร์นานเดส, มิเกล และ เอมิเลียโน โมเร็ตติ

ขณะที่ เฟอร์นานโด มอริเอนเตส และ คูร์โร ตอร์เรส 2 อดีตตัวทีมชาติสเปน ซึ่งจะหมดสัญญาในเดือนมิถุนายนนี้ ก็ไม่มีหลักประกันว่าจะได้อยู่ค้าแข้งในถิ่นเมสตาญาต่อหรือไม่ ส่วนกลุ่มที่สอง ได้แก่ ดาวิด อัลเบลดา, รูเบน บาราฆา, อาเซียร์ เดล ออร์โน, ฮูโก วิอานา, เอดู และ มิเกล อังกูโล อยู่ในข่ายพิจารณาปล่อยตัวออกไป เพื่อลดเพดานค่าจ้าง

กลุ่มที่สาม เป็นพวกที่ถูกปล่อยให้ทีมอื่นยืมตัวอย่าง นิโกลา ซิกิช, เอเวอร์ บาเนกา, ดาวิด นาบาร์โร, นาโช กอนซาเลซ และ ลูโดวิช บูแตลล์ ซึ่งมีแนวโน้มสูงว่าจะต้องแยกทางกับ “ค้างคาว” แบบถาวร ส่วนกลุ่มสุดท้ายที่เป็นดาวรุ่งอย่าง มอนโตโร, อารอน, เบลล์วิส, มิกู, ลีโญ และ ฆอร์ดี อัลบา ต้องรอตัดสินอนาคตหลังจบช่วงปรีซีซัน

ส่วนขุนพลที่จะได้หลักประกันในการอยู่กับ บาเลนเซีย ต่อไป คือ เรนาน, ฮวน มานูเอล มาตา, อเล็กซิส รัวโน, ปาโบล เออร์นานเดซ, บิเซนเต โรดริเกซ, เฮดวิกส์ มาดูโร, ติอาโก คาร์เล็ตโต และ กัวอิตา
กำลังโหลดความคิดเห็น