xs
xsm
sm
md
lg

ลีกเบียร์ใส่ปลอกแขนดำอาลัยโศกนาฏกรรม 16 ศพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โศกนาฏกรรมสะเทือนขวัญเมืองเบียร์
บรรดานักเตะในบุนเดสลีกา และลีกา สอง เยอรมนี เตรียมสวมปลอกแขนดำลงสนามช่วงสุดสัปดาห์นี้ เพื่อเป็นการไว้อาลัยให้แก่เหยื่อ 15 รายที่ถูกยิงกราดสังหารด้วยน้ำมือของวัยรุ่นวัยเพียง 17 ปี

เมื่อช่วง 09.30 น.เช้าวันพุธที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น ทิม เคร็ทเมอร์ เจ้าหนุ่มวัย 17 ปี ก่อคดีสะเทือนขวัญนำเอาปืนจากห้องนอนของพ่อ ซึ่งเป็นนักธุรกิจผู้มั่งคั่ง พร้อมกับกระสุนนับร้อยนัด เข้าไปยิงเด็กนักเรียนหญิง 8 คน เด็กผู้ชาย 1 คน กับครูผู้หญิงอีก 3 คน เสียชีวิต ก่อนจะยิงสังหารคนที่ผ่านไปมาแถวนั้นอีก 3 คน ระหว่างหลบหนีออกจากโรงเรียนในเมืองวินเนเดน แต่ท้ายที่สุดใน 3 ชั่วโมงต่อมา เคร็ทเมอร์ ก็เสียชีวิตระหว่างยิงปะทะกับตำรวจที่ลานจอดรถของศูนย์การค้าแห่งหนึ่งห่างจากโรงเรียนไปประมาณ 30 กิโลเมตร

จากโศกนาฏกรรม 16 ศพที่เกิดขึ้น สมาคมฟุตบอลเยอรมนี (เดเอฟเบ) ตัดสินใจให้บรรดานักเตะในบุนเดสลีกา และลีกา สอง สวมปลอกแขนดำเพื่อเป็นการไว้อาลัย โดย คริสเตียน ไซเฟิร์ท ประธานเดเอฟเบ ออกมาเผย “เราขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง นี่เป็นโศกนาฏกรรมอันน่าเศร้าของประเทศชาติ เราจึงเห็นพ้องต้องกันว่าบรรดานักเตะจะสวมปลอกแขนดำไว้อาลัยลงสนามสุดสัปดาห์นี้”
กำลังโหลดความคิดเห็น