xs
xsm
sm
md
lg

"อิซินบาเยวา" เซ็น "หลี่ หนิง" ผงาดนักกรีฑารับทรัพย์สูงสุด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อิซินบาเยวา รับทรัพย์สูงสุดในบรรดานักกรีฑา
เยเลนา อิซินบาเยวา ยอดนักกระโดดค้ำถ่อสาวชาวรัสเซีย กลายเป็นนักกรีฑาที่ทำรายได้ต่อปีสูงที่สุดไปแล้ว หลังจากเซ็นสัญญากับ “หลี่ หนิง” ผลิตภัณฑ์กีฬายักษ์ใหญ่แห่งแดนมังกร

สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่าเจ้าของสถิติโลกค้ำถ่อรายนี้บรรลุข้อตกลงกับ หลี่ หนิง เป็นเวลา 5 ปี แม้เบื้องต้นจะไม่มีการเปิดเผยตัวเลขที่แน่ชัด แต่เป็นที่เชื่อกันว่าสัญญาครั้งนี้จะมีมูลค่าราว 1 ล้านปอนด์ (ประมาณ 52 ล้านบาท) ต่อปี อันเป็นตัวเลขสูงสุดในบรรดานักกรีฑาด้วยกัน

โดยนักกรีฑาหญิงยอดเยี่ยมแห่งปี 2008 จะเดินทางไปร่วมงานแถลงข่าวลงนามกับ หลี่ หนิง อย่างเป็นทางการในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ซึ่งจะมีการเปิดเผยมูลค่าที่แท้จริงของสัญญาฉบับดังกล่าว

ทั้งนี้ อิซินบาเยวา ถือเป็นนักกรีฑาระดับโลกรายแรกที่เซ็นสัญญาสปอนเซอร์กับ หลี่ หนิง โดยก่อนหน้านี้ แชคคิลล์ โอนีล (ฟีนิกซ์ ซันส์) และ บารอน เดวิส (ลอสแองเจลิส คลิปเปอร์ส) 2 นักบาสเกตบอลชื่อดังของศึกเอ็นบีเอ สหรัฐฯ ก็เคยลงนามกับบริษัทเครื่องกีฬาอันดับ 1 ของแดนมังกร

ที่ผ่านมา อิซินบาเยวา ดีกรีเหรียญทองปักกิ่งเกมส์ 2008 มีสัญญาผูกพันกับ อาดิดาส ผู้ผลิตอุปกรณ์กีฬาที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลก
กำลังโหลดความคิดเห็น