xs
xsm
sm
md
lg

“ร็อบเบน” ยังเชื่อมั่นราชันบุกหักปีกหงส์ลิ่ว ชปล.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์เยน ร็อบเบน ปีกจอมเลื้อยของ รีล มาดริด ยังไม่ยอมยกธงขาวให้กับ ลิเวอร์พูล พร้อมทั้งแสดงความมั่นใจว่าจะสามารถบุกไปคว้าชัยชนะและพลิกสถานการณ์เข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ได้สำเร็จ
ร็อบเบน มั่นใจราชันชุดขาวฝ่าด่านหงส์ได้
“ราชันชุดขาว” ตกเป็นฝ่ายเสียเปรียบ “หงส์แดง” ด้วยการพ่ายคาสนามซานติอาโก เบอร์นาบิว ของตัวเอง 0-1 ในศึกชิงจ้าวยุโรป รอบ 16 ทีม นัดแรก เมื่อคืนวันพุธที่ 25 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา หลังจากโดนทีเด็ดของ ยอสซี เบนายูน มิดฟิลด์ทีมชาติอิสราเอลโขกพังประตูชัยในนาทีที่ 82

อย่างไรก็ตาม แม้อดีตแชมป์ยุโรป 9 สมัย จะต้องออกไปเยือนในวันอังคารที่ 10 มีนาคมนี้ ด้วยสกอร์ที่ตามหลังอยู่ แต่ ร็อบเบน ยังเชื่อมั่นว่า ทีมจะฝ่าด่านเจ้าของถ้วย “บิ๊ก เอียร์ส” 5 สมัยไปได้ “เราจะออกไปเล่นที่แอนฟิลด์แบบไม่มีอะไรจะเสียด้วยความเชื่อมั่นว่าเราจะผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศได้”

ปีกทีมชาติฮอลแลนด์ กล่าวต่อไปว่า “ตอนนี้ถือว่าเราตกที่นั่งลำบาก ซึ่งเราจำเป็นต้องชนะสถานเดียว อีกอย่างพวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่ง เต็มไปด้วยแทกติก และฉวยโอกาสหาพื้นที่เข้าทำประตูได้ดี แต่เราจะพยายามพลิกสถานการณ์กลับมา”

“การคว้าผลการแข่งขันที่ต้องการกลับออกมาจากแอนฟิลด์จะต้องอาศัยการผ่านบอลเร็ว และสร้างโอกาสเข้าทำให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะพวกเขาจะไม่ปล่อยให้มีพื้นที่ได้เล่นง่าย และทำทุกทางไม่ให้เสียประตู พวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่งเสมอยามเล่นในบ้าน แต่เราก็มั่นใจว่าจะสร้างสิ่งพิเศษขึ้นได้”

ทั้งนี้ ร็อบเบน เคยมีประสบการณ์อันขมขื่นในการเผชิญหน้ากับ ลิเวอร์พูล สมัยเล่นให้ เชลซี โดยในปี 2005 ปราชัยด้วยประตูรวม 0-1 หลังจากเสมอแบบไร้สกอร์ในนัดแรก จากนั้นปี 2007 ต่างฝ่ายต่างเอาชนะ 1-0 ได้จากการเล่นในบ้านของตัวเอง จนเกมยืดเยื้อถึงดวลจุดโทษ ก่อนที่ ร็อบเบน จะสังหารพลาดในการยิงเป็นคนแรกจน “สิงห์บลูส์” ดวลเป้าพ่าย 1-4
กำลังโหลดความคิดเห็น