xs
xsm
sm
md
lg

"ราอูล" เปรยปิดตำนานชุดขาวไปแดนลุงแซมปี 2011

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราอูล กอนซาเลซ กองหน้าสัญลักษณ์ของสโมสร รีล มาดริด เปรยว่าอาจตัดสินใจแขวนสตั๊ดหลังจบฤดูกาล 2010/2011 แม้ว่าจะมีแผนย้ายไปหาความท้าทายในเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐฯ หลังจากนั้นก็ตาม
ราอูล ขอตัดสินใจเรื่องอนาคตอีก 2 ปีข้างหน้า
โดยอดีตหัวหอกทีมชาติสเปนออกมาให้สัมภาษณ์กับ มาร์กา หนังสือพิมพ์ชั้นนำของเมืองกระทิงดุเมื่อวันพุธที่ 25 กุมภาพันธ์ทีผ่านมาว่า “การเลิกเล่นฟุตบอลในระดับสูงที่เคยสัมผัสมาโดยตลอดเป็นเรื่องยากในการตัดสินใจเสมอ”

“ตอนนี้ผมมีสัญญากับทีมถึงปี 2011 ซึ่งในช่วง 6 เดือนก่อนหน้านั้น บางทีอาจจะเป็นเดือนธันวาคมหรือไม่ก็มกราคมที่ผมจะประเมินสถานการณ์ว่าทั้งสโมสรและตัวผมจะมีส่วนได้ส่วนเสียอย่างไร หากผมยังยึดอาชีพนักฟุตบอลต่อไปอีก”

ทั้งนี้ ราอูล กำลังจะมีอายุครบ 32 ปีเต็มในเดือนมิถุนายนนี้ โดยเพิ่งทำลายสถิติยิงประตูสูงสุดตลอดกาลให้กับ “ราชันชุดขาว” ที่ อัลเฟรโด ดิ สเตฟาโน เคยทำไว้ 307 ลูกมาหมาดๆ นอกจากนั้นยังเป็นดาวซัลโวสูงสุดในประวัติศาสตร์ของศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ที่ 64 ประตูอีกด้วย

ขณะเดียวกัน ดาวเตะหน้าหยกยังบอกกับ มาร์กา อีกว่ามีแผนย้ายครอบครัวไปใช้ชีวิตที่แดนลุงแซม และเล่นฟุตบอลอาชีพที่นั่นต่ออีกสัก 1 ปี หลังจากอำลา รีล มาดริด แล้ว “เรื่องนี้มีครอบครัวของผมเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ซึ่งผมอาจจะย้ายไปเล่นที่สหรัฐฯสัก 1 ปี เพื่อหาประสบการณ์ใหม่ แต่ถ้าไม่เป็นเช่นนั้น ผมก็จะสิ้นสุดอาชีพนักฟุตบอลกับ รีล มาดริด”

นอกจากนั้น ราอูล ยังเสริมอีกด้วยว่าอาจผันตัวไปรับงานโค้ชในอนาคต “แน่นอนว่านั่นเป็นหนึ่งในทางเลือกที่เป็นไปได้ แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม โอกาสที่อนาคตของผมจะผูกติดกับฟุตบอลและสโมสร รีล มาดริด ทางใดทางหนึ่งมีสูงถึง 90 เปอร์เซ็นต์”
กำลังโหลดความคิดเห็น