xs
xsm
sm
md
lg

“แอร์เอเชีย” เล็งหนุนผีแดงแทนเอไอจี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


โทนี เฟอร์นานเดส บอสใหญ่สายการบิน “แอร์เอเชีย” แห่งมาเลเซีย เผยอยู่ระหว่างเจรจานำโลโก้เข้าไปติดที่หน้าอกเสื้อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แทนที่ “เอไอจี”

ทั้งนี้ เนื่องมาจาก “เอไอจี” บริษัท ประกันภัย ของสหรัฐฯ มีปัญหาทางการเงินจนสุดท้ายไม่อาจจะต่อสัญญาสนับสนุนทีม “ปิศาจแดง” แมนฯ ยูไนเต็ด จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่จะหมดในปี 2010 ได้

ส่งผลให้มีการมองหาผู้สนับสนุนรายใหม่ ซึ่งเรื่องดังกล่าว โทนี เฟอร์นานเดส ประธานบริหารของ สายการบินแอร์เอเชีย กล่าวถึงเรื่องดังกล่าวผ่านทางบล็อกส่วนตัวว่า “แอร์เอเชีย กำลังมองถึงความเป็นไปได้ที่จะเข้าเป็นผู้สนับสนุนของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด”

สำหรับการเซ็นสัญญาระหว่าง เอไอจี กับ ยูไนเต็ด นั้น มีระยะเวลาสัญญา 4 ปี มูลค่าถึง 100 ล้านเหรียญ หรือ 3,500 ล้านบาท ซึ่งบริษัทประกันภัยดังกล่าวยังต้องขอเงินช่วยเหลือจากรัฐบาลสหรัฐฯ เป็นจำนวน 152 ล้านบาท หรือ 5,320 ล้านบาท เพื่อพยุงสถานทางการเงินของบริษัท

ขณะเดียวกัน ยังมีรายงานด้วยว่า บริษัท ซาฮาร ของอินเดีย และ ซาอุดี เทเลคอม รวมทั้ง พรูเดนเชียล บริษัทประกันภัยจากสหราชอาณาจักร ต่างก็ให้ความสนใจที่จะเข้าเป็นผู้สนับสนุน ยูไนเต็ด ซึ่งรายได้จากผู้สนับสนุนถือเป็นรายรับ 1 ใน 3 ของสโมสรดังแห่งโอลด์ แทรฟฟอร์ด
กำลังโหลดความคิดเห็น