xs
xsm
sm
md
lg

ลาวหนุนปชช.ใช้ของในประเทศเนรมิตซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลาวตั้งใจทำงานเพื่อซีเกมส์
นาย สมสวาท เล่งสวาด รักษาการรองนายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 25 เรียกร้องให้ประชานชนทุกคนร่วมมือกับทางรัฐบาลและคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ เนรมิตซีเกมส์ ครั้งแรกของประเทศให้สมบูรณ์แบบที่สุด นอกจากนี้ยังวางนโยบาย "ใช้ของลาว" เพื่อไม่ให้เงินทองรั่วไหลออกนอกประเทศ

ความคืบหน้าการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ซึ่งจะแข่งขันกันที่นครเวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ระหว่างวันที่ 9-15 ธันวาคม 2552

ล่าสุดเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา นาย สมสวาท เล่งสวาด ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ได้อาศัยวาระการประชุมคณะกรรมการฯที่สำนักนายกรัฐมนตรีลาว ออกมาเรียกร้องให้คนในชาติร่วมกันทำงานหนักเพื่อ ซีเกมส์ หนนี้

นอกจากนี้ นาย สมสวาท ยังออกมาเรียกร้องให้คณะอนุกรรมการชุดต่างๆช่วยกันตัดรายจ่ายที่ไม่จำเป็นและพยายามใช้วัสดุก่อสร้าง อาสาสมัคร ร่วมทั้งจ้างศิลปินลาวมาทำการแสดงเพื่อที่รายได้ทั้งหมดจะได้หมุนเวียนอยู่ภายในประเทศ

แม้กระทั่งเรื่องเล็กน้อยๆอย่างเช่นการตกแต่งสนามแข่งขันในกรุงเวียงจันทน์ รองนายกฯ สมสวาท ก็ยังออกมาเรียกร้องให้ประชาชนคนลาวรีบปลูกดอกไม้ตั้งแต่วันนี้เพื่อที่เมื่อวันแข่งขันจริงมาถึงจะได้มีดอกไม้ไว้ต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองโดยไม่ต้องเสียงบประมาณนำเข้าจากต่างประเทศ
กำลังโหลดความคิดเห็น