xs
xsm
sm
md
lg

‘เลอบรอน’ เปลี่ยนเสื้อเบอร์ 23 เป็นหมายเลข 6 ?

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เลอบรอน เจมส์ ซูเปอร์สตาร์ คลีฟแลนด์ แคฟวาเลียร์ส แห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) อาจเปลี่ยนเสื้อเบอร์ 23 เป็นหมายเลข 6 ในอีกสองปีข้างหน้า
เลอบรอน แม่ทัพแคฟส์หมายเลข 23
ไม่ใช่ครั้งแรกที่นักกีฬาชั้นนำในลีกยัดห่วง NBA เปลี่ยนเบอร์เสื้อ แต่ถ้าเกิดกับ เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดดีกรีทีมชาติสหรัฐอเมริกาก็ถือว่าฮือฮาไม่น้อย ทว่ามันอาจยังไม่เกิดขึ้นในเร็ววันนี้

โดย เลอบรอน ปัจจุบันสวมใส่หมายเลข 23 ลงสนามให้ คลีฟแลนด์ แคฟวาเลียร์ส แต่เป็นที่ทราบกันว่า “เด็กทองคำ” ชอบสวมเบอร์ 6 ลงฝึกซ้อม และหมายเลขดังกล่าว เลอบรอน ก็เพิ่งใส่ไปคว้าเหรียญทองบาสเกตบอลในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ที่นครปักกิ่ง เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

ซึ่ง เลอบรอน เผยกับ “คลีฟแลนด์ เพลน ดีเลอร์” สื่อท้องถิ่นถึงประเด็นดังกล่าว หลังจากแฟนๆ “แคฟส์แมน” มีปฏิกิริยาเริ่มนำยูนิฟอร์มหมายเลข 6 ของขวัญใจใส่มาเชียร์ทีมโปรดใน ควิกเคน โลนส์ อารีนา เมื่อช่วงปลายปี

เลอบรอน เผย “ผมคิดว่ามันก็น่าสนใจดี ผมรู้สึกชอบหมายเลข 6 อยู่เหมือนกัน ถ้าเอ็นบีเอยกเลิกเบอร์ 23 ให้แก่ ไมเคิล จอร์แดน เหมือนวงการเบสบอลที่รีไทร์เบอร์ 42 ให้แก่ แจ็คกี โรบินสัน บางทีมวันใดวันหนึ่งอาจได้เห็นผมเปลี่ยนเบอร์เสื้อก็เป็นได้”
เลอบรอน สวมเบอร์ 6 ให้ทีมชาติ
สำหรับ เลอบรอน สมัยเล่นมัธยมเริ่มใส่หมายเลข 32 ก่อนสลับมาใช้เบอร์ 23 ซึ่งเป็นหมายเลขประจำตัว “แอร์จอร์แดน” ฮีโร่ในวัยเด็กของเขา ส่วนในนามทีมชาติ เลอบรอน เคยสวมเบอร์ 9 ไปลุยเอเธนส์ เกมส์ ปี 2004 ก่อนเปลี่ยนมาใส่หมายเลข 6 ที่ปักกิ่ง

“เป็นที่ทราบกันดีว่าเบอร์ 6 เป็นของ ด็อกเตอร์ เจ (จูเลียส เออร์วิง) และ บิลล์ รัสเซลล์ สุดยอดผู้เล่นเหล่านี้สวมใส่หมายเลขนี้ แต่ ไมเคิล (จอร์แดน) ถือเป็นหมายเลขที่สุดยอดแล้วสำหรับผม” เลอบรอน ทิ้งท้าย

ก่อนหน้านี้ซูเปอร์สตาร์ NBA เคยเปลี่ยนเบอร์เสื้อก็มีกรณีที่ จอร์แดน กลับสู่ลีกอีกครั้งหลังไปลุยเมเจอร์ลีก เบสบอล (MLB) มาพักหนึ่ง โดยเปลี่ยนจากเบอร์ 23 มาเป็นใส่หมายเลข 45 ลงสนามอีก 22 เกมก่อนเลิกเล่น ขณะที่เมื่อปี 2006 โคบี ไบรอันท์ การ์ดแม่ทัพ แอลเอ เลเกอร์ส สลับจากเบอร์ 8 มาใช้หมายเลข 24 ถึงปัจจุบัน

ซึ่งก็มีผลในแง่การตลาดเช่นกัน เพราะจากที่เสื้อของ โคบี เคยขายดีเป็นอันดับ 5 ของลีก แต่สองปีก่อนขยับมาเป็นอันดับ 2 เมื่อเปลี่ยนมาเป็นเบอร์ 24 และฤดูกาลที่ผ่านมาขยับขึ้นที่ 1 นำทั้ง เควิน การ์เนตต์ ฟอร์เวิร์ด บอสตัน เซลติกส์ และ เลอบรอน

ถ้า เลอบรอน ต้องการเปลี่ยนหมายเลขเสื้อต้องแจ้งความประสงค์ไปยัง NBA ตั้งแต่สัปดาห์แรกของเดือนมีนาคม เพื่อจะได้มีผลทันใช้ในฤดูกาลหน้า อย่างไรก็ตาม สื่อเชื่อว่าถ้ามีการเปลี่ยนจากเบอร์ 23 มาเป็นหมายเลข 6 จริง น่าจะเป็นปี 2010 ฤดูกาลที่ เลอบรอน เซ็นสัญญาฉบับใหม่ก้อนโตกับ แคฟวาเลียร์ส หรือไม่ก็เลือกเป็นฟรีเอเย่นต์ย้ายไปเล่นให้ทีมอื่น
กำลังโหลดความคิดเห็น