xs
xsm
sm
md
lg

"ซองกา" ควง "เฟร์เรร์" เข้ารอบสองหวดเอสเอ โอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซองกา ผ่านเข้ารอบสบาย
โจ-วิลเฟรด ซองกา จากฝรั่งเศส และ ดาวิด เฟร์เรร์ จากสเปน ผ่านเข้าสู่รอบสองได้อย่างไม่อย่างเย็นหลังจากเอาชนะคู่แข่งไปแบบ 2 เซตรวดทั้งสองรายในการแข่งขันเทนนิสรายการ เซาธ์ แอฟริกัน เทนนิส โอเพน

ศึกหวดลูกสักหลาดเอทีพีทัวร์ รายการ เซาธ์ แอฟริกัน เทนนิส โอเพน (เอสเอ โอเพน) แข่งกันที่สนามกลางแจ้งมอนติคาสิโน กรุงโจฮันเนสเบิร์ก ประเทศแอฟริกาใต้ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาเป็นการแข่งขันชายเดี่ยว รอบแรก

ปรากฏว่า โจ-วิลเฟรด ซองกา นักหวดมือ 14 ของโลกชาวฝรั่งเศส ผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้อย่างไม่มีปัญหาเมื่อใช้เวลา 54 นาทีหวดเอาชนะ ติอาโก อัลเวส นักหวดมือต่ำกว่า 110 อันดับจากบราซิลไปอย่างขาดลอย 2-0 เซต 6-4, 6-1

ภายหลังการแข่งขัน ซองกา ซึ่งมีแม่เป็นชาวฝรั่งเศสและพ่อเป็นชาวคองโกให้สัมภาษณ์ถึงการแข่งรายการนี้ว่า "แม้ว่าความสูงจากระดับน้ำจะทำให้เกิดความยากลำบากบ้างแต่ผมก็คิดว่าผมเล่นลูกเสิร์ฟได้ดี มันเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับผมที่ได้เดินทางมาแข่งยังทวีปแอฟริกาในฐานะที่ผมมีเชื้อสายแอฟริกันครึ่งหนึ่ง"

ขณะที่ ดาวิด เฟร์เรร์ มือ 13 ของโลกชาวสเปน ก็ยอดเยี่ยมเช่นกันเมื่อเอาชนะ ดูดี เชลา นักหวดจากอิสราเอลที่โด่งดังจากการแข่งขันเดวิส คัพ ไป 2-0 เซต 6-2, 6-0 ผ่านเข้าสู่รอบต่อสองไปพบกับ ไซมอน เกรอูล จากเยอรมนี

หลังการแข่งขัน เฟร์เรร์ กล่าวว่า "ผมมีความสุขมากกับเกมของผมในวันนี้ แต่ผมจะไม่ประมาท (ในรอบต่อไป) เพราะ ไซมอน เป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมอีกคนหนึ่งและผมจะไม่มองข้ามการเผชิญหน้ากับเขา"

ผลการแข่งขันเทนนิส เอสเอ โอเพน ประเภทชายเดี่ยว รอบแรก
อีโว มินาร์ (เช็ก) ชนะ เควิน แอนเดอร์สัน (แอฟริกาใต้) 2-0 เซต 7-6 (7/4), 6-4
เฟรดริโก กิล (โปรตุเกส) ชนะ ดาเนียล โคเอลเลอเรอร์ (ออสเตรีย) 2-0 เซต 6-4, 6-0
มาร์โก ชิอูดิเนลลี (สวิสฯ) ชนะ ฟลาเวีย ชิปอลลา (อิตาลี) 2-1 เซต 7-5, 1-6, 6-4
ดาวิด เฟร์เรร์ (สเปน / มือ 2) ชนะ ดูดี เชลา (อิสราเอล) 2-0 เซต 6-2, 6-0
คริสตอฟ วิเยเกน (เบลเยียม / มือ 7) ชนะ รอสส์ ฮัทชินส์ (สหราชอาณาจักร) 2-0 เซต 7-6 (7/3), 6-4
โจ-วิลเฟรด ซองกา (ฝรั่งเศส / มือ 1) ชนะ ติอาโก อัลเวส (บราซิล) 2-0 เซต 6-4, 6-1
เฌเรมี ชาร์ดี (ฝรั่งเศส / มือ 5) ชนะ ยิริ วาเน็ก (เช็กฯ) 2-0 เซต 6-0, 6-4
เดนิส อิสโตมิน (อุซเบกิสถาน) ชนะ ซานติอาโก เวนตูรา (สเปน) 2-1 เซต 4-6, 6-4, 7-6 (7/3)
กำลังโหลดความคิดเห็น